Người bơi xa nhất khi đeo chiếc đuôi nàng tiên cá

Thứ ba, 25/04/2023 17:26
(ĐCSVN) - Một vận động viên bơi lội được biết đến với tên gọi "Nàng tiên cá Merle" đã lập kỷ lục Guinness thế giới với thành tích bơi được 48km khi đeo một chiếc vây bơi giống đuôi nàng tiên cá.
Cô Merle Liivand vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới tôn vinh là người bơi xa nhất khi đeo chiếc đuôi nàng tiên cá. (Ảnh: GWR)

Cô Merle Liivand được gọi là "Nàng tiên cá Merle" và "Nàng tiên cá sinh thái" vì những nỗ lực bơi nhằm nâng cao ý thức bảo tồn đại dương. Mới đây, truyền thông nước ngoài đưa tin cô Merle đã hoàn thành đường bơi dài 48km ở Vịnh Biscayne của Miami (Mỹ) trong khi mặc một chiếc monofin, một chiếc vây bơi giống đuôi nàng tiên cá.

Merle cho biết cô đã nhặt được khoảng 9kg rác từ Vịnh Biscayne trong suốt 14 giờ 15 phút bơi. Tổng cộng, trong màn trình diễn lập kỷ lục Guinness thế giới, Merle và nhóm hỗ trợ của cô đã thu gom tổng cộng 15,75kg rác.

Với thành tích trên, Merle đã phá kỷ lục Guinness thế giới của bản thân về quãng bơi xa nhất trong khi mặc một chiếc monofin. Trước đó, vào năm 2022, Merle đã lập kỷ lục thế giới Guinness khi bơi được 42km khi mang theo chiếc đuôi nàng tiên cá.

 Video: arcamax

Merle dược sinh ra tại Tallinn (Estonia) song đã chuyển đến Florida sinh sống từ hơn 10 năm trước. Vận động viên bơi lội kỳ cựu này đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn kỹ năng bơi lội và nâng cao nhận thức của mọi người về những “tổn thất” mà đại dương của chúng ta đang gặp phải.

Điều độc đáo là Merle thường xuyên bơi với chiếc đuôi nàng tiên cá bằng silicon mà không sử dụng tay để tăng sức chịu đựng của bản thân cũng như thu hút sự chú ý của mọi người về những nỗ lực bảo tồn đại dương./.

T.L (Theo UPI, arcamax)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực