Người chạy được quãng đường xa nhất khi bị “bốc cháy”

Thứ ba, 04/07/2023 17:21
(ĐCSVN) - Một lính cứu hỏa người Pháp vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là người chạy được quãng đường dài nhất trong tình trạng toàn thân bị bốc cháy mà không cần bình dưỡng khí.
Ảnh: GWR 

Trong bộ đồ bảo hộ, anh Jonathan Vero, 39 tuổi, đã phá kỷ Guinness thế giới trên đường đua ở Haubourdin khi thực quãng đường chạy dài nhất – hơn 272m trong tình trạng toàn thân bị “bốc cháy” mà không cần bình dưỡng khí.

Trong đó, quãng đường chạy 100m đầu tiên đã được lính cứu hỏa người Pháp hoàn thành trong thời gian 17 giây. Với thành tích này, anh Vero cũng đã phá kỷ lục thế giới về người chạy nước rút 100m nhanh nhất trong tình trạng bị bốc cháy toàn thân mà không cần bình dưỡng khí.

Cả hai kỷ lục này trước đó đều thuộc về người đàn ông người Anh Antony Britton - đã thực hiện quãng đường chạy 204m và hoàn thành 100m đầu tiên trong 24,58 giây.

Vero vừa là lính cứu hỏa vừa là diễn viên đóng thế chuyên nghiệp. Phát biểu với đại diện Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, Vero cho biết, anh "luôn có niềm đam mê với lửa" và "không bao giờ ngừng chơi với lửa”. Vero thú nhận rằng anh ấy đã “say mê lửa” từ những ngày còn thơ ấu và thành tích táo bạo này là minh chứng cho sự chuyên nghiệp và niềm đam mê mà anh theo đuổi./.

T.L (Theo UPI, samaaenglish.tv)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực