Người đàn ông sở hữu hàng chục nghìn chai tương ớt ở Mỹ

Thứ năm, 01/12/2022 14:25
(ĐCSVN) – Tương ớt là một loại gia vị quen thuộc tại căn bếp của mỗi gia đình song việc sưu tập tương ớt là điều ít ai nghĩ tới. Ấy thế mà một người đàn ông ở Bắc Carolina (Mỹ) đã sưu tập được 11.000 chai tương ớt và được cho là người sở hữu “bộ sưu tập” tương ớt lớn nhất thế giới.
leftcenterrightdel
Bộ sưu tập lên tới hàng chục nghìn chai tương ớt của ông Clinco. (Ảnh: WCNC) 

Ông Vic Clinco – một cư dân ở High Point, đã bắt đầu có sở thích sưu tầm các loại tương ớt từ khoảng 26 năm trước. Ông Clinco cho biết bộ sưu tập của ông hiện có khoảng 11.000 chai tương ớt và được cho là bộ sưu tập tương ớt lớn nhất thế giới.

Chia sẻ với kênh WFMY-TV, ông Clinco nói, việc sưu tầm các chai tương ớt đối với ông đã trở thành một “nỗi ám ảnh". "Khởi đầu là một bộ sưu tập nhỏ, về sau, tôi đã trở thành trung tâm của một nền văn hóa được bao quanh bởi tương ớt” – ông Clinco nói vui.

Ông Clinco đã giới thiệu bộ sưu tập tương ớt đồ sộ của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ông chia sẻ, việc trưng bày hàng chục nghìn chai tương ớt đã khiến tầng hầm nhà ông trông như một bảo tàng, song ông cảm thấy vui vì điều này.

Ông Clinco cho biết, ông cũng đã liên hệ với Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới để chính thức công nhận kỷ lục thế giới đối với bộ sưu tập hàng chục nghìn chai tương ớt mà ông đang sở hữu. Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã liên hệ với ông Clinco để thực hiện các thủ tục cần thiết. Để danh hiệu “người sưu tầm nhiều tương ớt nhất thế giới” trở thành một danh hiệu chính thức, ông Clinco sẽ phải ghi lại thông tin của từng chai tương ớt trong số hàng chục nghìn chai tương ớt mà ông đã sưu tầm được.

Trong tương lai, ông Clinco có ý định tổ chức các sự kiện để cho phép mọi người có thể nếm thử vị của các chai tương ớt mà ông đã dày công sưu tập.

"Tôi muốn được chia sẻ với bất kỳ ai yêu thích đồ cay nóng như tôi… Mục tiêu cuối cùng của tôi là sở hữu nhiều chai tương ớt đến mức không còn một khoảng trống nào trên tường” – ông Clinco nói./.

T.L (Theo WCNC, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực