Người đàn ông tham dự World Cup nhiều nhất thế giới

Thứ ba, 20/12/2022 14:50
(ĐCSVN) – Xem bóng đá là sở thích của nhiều người, tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để thưởng thức trực tiếp các Giải vô địch bóng đá thế giới dù chỉ một lần trong đời. Thế nhưng một người đàn ông người Brazil vừa may mắn được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là cá nhân tham dự nhiều nhất các Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup.
leftcenterrightdel

Ông Daniel Sbruzzi được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cá nhân tham dự nhiều nhất các Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup. (Ảnh: UPI)

Ông Daniel Sbruzzi, đến từ Taubaté, São Paulo (Brazil) đã lần đầu tham dự kỳ World Cup ở Argentina vào năm 1978. Việc ông tham dự kỳ World Cup năm nay vừa diễn ra ở Qatar đã nâng tổng số các Giải vô địch bóng đá thế giới mà người đàn ông 75 tuổi từng tham dự lên con số 11.

Phát biểu trước đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, ông Sbruzzi bày tỏ, việc được tham dự các kỳ Word Cup là cơ hội "kết nối những đam mê lớn" của cuộc đời ông, đó là bóng đá và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Người đàn ông hâm mộ cuồng nhiệt môn thể thao vua cho biết, ông có văn hóa riêng của mình, đó là đến tham dự hầu hết các giải đấu bằng cách đại diện cho nhóm lễ hội bản địa có tên gọi "Bloco Vai Quem Quer" (Ai muốn đều có thể đi).

Một đặc điểm của “Bloco Vai Quem Quer” là đàn ông hóa trang thành phụ nữ trong thời gian diễn ra lễ hội hóa trang và diễu hành trên đường phố. “Tôi cố gắng mang văn hóa từ thành phố của mình đi khắp thế giới” – ông Sbruzzi nói. Ông Sbruzzi cũng tin rằng, việc mang theo trang phục như vậy là cách tốt nhất để ông đại diện cho quê hương Brazil ngay từ khi được tham dự World Cup đầu tiên ở Argentina vào năm 1978.

Chia sẻ về một kỷ niệm thú vị, ông Sbruzzi cho biết, tại kỳ World Cup diễn ra ở Nga vào năm 2018, việc mặc trang phục giống như nữ giới đã khiến các nhân viên an ninh nghi ngờ và không cho ông vào sân vận động. Tuy nhiên, sau khi biết được chân tướng sự việc, các nhân viên an ninh đã cười rất vui.

Người đàn ông 75 tuổi chia sẻ World Cup 2022 ở Qatar là giải đấu duy nhất ông tham dự mà không mang theo trang phục lấy cảm hứng từ phụ nữ, do quy định về trang phục của giải đấu.

Sbruzzi cho biết ông có ý định tiếp tục xô đổ kỷ lục của chính mình bằng cách tham dự World Cup 2026, do Canada, Mexico và Mỹ đồng tổ chức.

“Tôi cảm thấy mình là người đại diện cho niềm đam mê giới hâm mộ đối với World Cup và tôi tự hào là người Brazil… Tôi khuyến khích nhiều người theo dõi hành trình tham gia World Cup này, cũng như tiếp thu kiến thức, văn hóa và bầu không khí đoàn kết mà World Cup mang lại. Tôi thực sự tin rằng, trong tương lai, sẽ có những người phá được kỷ lục mà tôi thiết lập” - ông Sbruzzi nói./.

T.L (Theo NDTV, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực