Người đàn ông thấp nhất thế giới

Thứ sáu, 16/12/2022 16:50
(ĐCSVN) - Một thanh niên 20 tuổi người Iran đã được Kỷ lục Guinness Thế giới trao danh hiệu “người đàn ông thấp nhất thế giới”, với chiều cao được xác nhận là 65,024 cm.
leftcenterrightdel
Anh Afshin Esmaeil Ghaderzadeh vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới. (Ảnh: UPI) 

Anh Afshin Esmaeil Ghaderzadeh, đến từ một ngôi làng ở hạt Bukan, tỉnh Tây Azerbaijan của Iran, được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới. Với chiều cao chỉ nhỉnh hơn 65 cm, Ghaderzadeh còn thấp hơn 6,86 cm so với người đàn ông “thấp nhất thế giới” trước đó từng được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là anh Edward "Niño" Hernandez, 36 tuổi, người Colombia.

Cha mẹ của Ghaderzadeh cho biết, khi sinh ra, Ghaderzadeh chỉ nặng 0,68kg và ở độ tuổi 20, cân nặng của người đàn ông thấp nhất thế giới hiện tại cũng chỉ xấp xỉ 6,49kg. Việc liên tục phải điều trị y tế và thể chất yếu ớt cũng đã khiến Ghaderzadeh bị gián đoạn việc học ngay từ khi còn nhỏ.

Với chiều cao vô cùng khiêm tốn, Ghaderzadeh thừa nhận anh có những hạn chế về thể chất khiến bản thân khó tìm được việc làm. Ngay từ khi còn bé, Ghaderzadeh đã không thể đến trường và bị hạn chế về khả năng đọc viết... Tuy nhiên, Ghaderzadeh chia sẻ, anh cảm thấy rất vui vì vừa học được cách viết tên của mình. Ghaderzadeh cũng hy vọng danh hiệu mới được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao tặng sẽ mang lại cơ hội để anh có thể làm việc và giúp đỡ gia đình.

"Ước mơ của tôi là có thể giúp đỡ cha mẹ mình. Sự công nhận của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới có thể giúp tôi thực hiện được ước mơ của mình" - anh Ghaderzadeh nói./.

T.L (Theo hindustantimes, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực