Người đi xe đạp không dùng tay được một quãng đường xa nhất

Thứ năm, 07/12/2023 16:13
(ĐCSVN) - Một tay đua xe đạp ở Alberta (Canada) đã đạp xe qua quãng đường gần 81 dặm (khoảng 130km) mà không dùng tay. Thành tích này đã mang lại cho anh kỷ lục Guinness thế giới danh giá về người đi xe đạp không dùng tay được một quãng đường xa nhất.
Anh Robert Murray vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là người đi xe đạp không dùng tay được một quãng đường xa nhất. (Ảnh: UPI)

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vừa công bố anh Robert Murray đã giành được danh hiệu người đạp xe quãng đường dài nhất (không dùng tay) khi vượt qua hành trình 80,95 dặm trong khoảng thời gian 5 giờ 37 phút.

Murray cho biết, khi không dùng tay để lái xe, anh đã sử dụng chúng để xoa bóp chân và tránh ngủ quên trong quá trình lập kỷ lục thế giới.  Để đạt được thành tích như ngày hôm nay, Murray đã phải luyện tập đi xe đạp rất nhiều mà không dùng đến ghi-đông.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Murray cho biết: “Cá nhân tôi thấy đó là một tư thế thoải mái hơn thay vì khom lưng… Tôi có thể nhắn tin, thay đổi bài hát, lấy bất cứ thứ gì ra khỏi ba lô khi đang đạp xe”.

Theo Murray, anh bắt đầu tập đạp xe khi con nhỏ và thường đạp xe cùng chị gái đến hồ bơi vào sáng sớm. Sau đó, Murray đã yêu thích việc đạp xe đường dài. Năm 15 tuổi, anh đã dành dụm để mua chiếc xe đạp đường trường đầu tiên của mình, và đó cũng là chiếc xe anh dùng để phá kỷ lục.

Nỗ lực lập kỷ lục của Murray nhằm mục đích gây quỹ cho Hiệp hội Alzheimer ở Calgary. Nói về điều này, chủ nhân kỷ lục Guinness thế giới chia sẻ: “Alzheimer là căn bệnh di truyền trong gia đình tôi và bà tôi đã ra đi vì căn bệnh này… Tôi coi việc phá kỷ lục Guinness thế giới cũng như việc quyên góp được tiền cho một mục tiêu gần gũi và thân thương trong trái tim mình chính là một chiến thắng kép”./.

T.L (Theo GWR, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực