Người dùng tay để leo xuống bậc thang trong khoảng thời gian ngắn nhất

Thứ sáu, 07/07/2023 16:46
(ĐCSVN) - Một người đàn ông Nepal vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh, với thành tích dùng tay để leo xuống 75 bậc thang trong thời gian nhanh nhất là 25,03 giây.
Ảnh: GWR 

Trong màn trình diễn tại ngôi chùa Phật giáo Jamchen Vijaya Stupa, anh Hari Chandra Giri, 29 tuổi, đã dùng 2 tay để xuống leo xuống 75 bậc thang bằng tay trong khoảng thời gian ngắn nhất (25,03 giây). Thành tích này của Giri đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó được anh Mark Kenney (người Mỹ), thiết lập vào năm 2014 trong khoảng thời gian 30,8 giây.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, để phá kỷ lục này, người thách đấu phải di chuyển xuống các bậc cầu thang hoàn toàn bằng tay. Ngoài ra, không có bộ phận cơ thể nào khác được chạm đất hoặc được hỗ trợ dưới bất kỳ hình thức nào.

Giri cho biết anh đã luyện tập di chuyển bằng hai tay từ năm 8 tuổi. Các kỹ năng này đã 3 lần mang lại cho anh danh hiệu kỷ lục thế giới danh giá khi được công nhận là người di chuyển xuống 50 bậc thang trong khoảng thời gian nhanh nhất, đi bộ bằng tay lần lượt các quãng đường 50m và 10m trong khoảng thời gian nhanh nhất trong khi kẹp 1 quả bóng giữa hai chân.

Video: bolnews.com

Sự khéo léo, sức mạnh và sự kiên trì đáng kinh ngạc của Giri đã giúp anh được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh. Việc phá vỡ các kỷ lục Guinness thế giới không chỉ đòi hỏi kỹ năng mà còn cả sự cống hiến và luyện tập to lớn. Thành tích mới nhất của Giri là minh chứng cho quyết tâm của chàng trai 29 trong việc làm chủ các kỹ năng di chuyển bằng đôi tay của mình./.

T.L (UPI, NDTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực