Người giải được nhiều khối rubik nhất trong vòng 24 giờ

Thứ hai, 14/11/2022 15:36
(ĐCSVN) – Chàng trai trẻ George Scholey ở nước Anh vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là người giải được nhiều khối rubik nhất (6.931 khối rubik) trong vòng 24 giờ đồng hồ.
Chàng trai trẻ George Scholey vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là người giải được nhiều khối rubik nhất trong 24 giờ đồng hồ. (Ảnh: UPI/Guinness World Records) 

Nỗ lực lập kỷ lục Guinness thế giới của chàng trai 20 tuổi được phát trực tiếp từ một phòng khách sạn ở thủ đô London (Anh). Sau 24 giờ nỗ lực không ngừng nghỉ, Scholey đã giải được 6.931 khối rubik, phá vỡ kỷ lục do Eric Limeback (người Canada) thiết lập vào năm 2013, với 5.800 khối rubik. Trong khi thời gian trung bình để chàng trai người Anh giải một khối rubik là 12 giây, thì Limeback cần đến trung bình 14,89 giây cho mỗi lần giải rubik.

Scholey hiện là là đương kim vô địch về giải rubik ở Anh và được Hiệp hội Rubik thế giới (WCA) xếp hạng là một trong những người giải rubik nhanh nhất thế giới.

"Phần khó nhất của việc thiết lập kỷ lục là chạm mốc 12 giờ… Tôi cảm thấy khá kiệt sức trong khi những người khác lại rất phấn khích. Họ đã hò reo và thông báo rằng tôi đã chạm mốc để vỡ kỷ lục.. Nhưng sau đó tôi mới nhận ra rằng, mới chỉ có 12 giờ đồng hồ trôi qua” – chủ nhân mới của kỷ lục thế giới Guinness bày tỏ.

Dù đã giành được danh hiệu kỷ lục thế giới Guinness danh giá, song chàng trai 20 tuổi vẫn chưa hài lòng về nỗ lực của mình, khi chưa thể chạm mốc 7.000 khối rubik.

"Vào cuối ngày, tôi thấy mình tiến gần đến mốc 7.000 khối rubik và tôi có phần thất vọng vì không đạt được kết quả đó. Nhưng không sao, tôi đã lập kỷ lục và đó là một nỗ lực trong hơn 24 giờ"- Scholey nói./.

T.L (Theo UPI, indianexpress.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực