Người phụ nữ mọc nhiều răng nhất thế giới

Thứ ba, 21/11/2023 16:30
(ĐCSVN) - Một phụ nữ 26 tuổi đến từ Ấn Độ vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người có nhiều răng nhất thế giới, lên tới 38 chiếc.
Cô Kalpana Balan vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người phụ nữ mọc nhiều răng nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận, với bộ hàm có số lượng răng lên tới 38 chiếc, cô Kalpana Balan có nhiều hơn 6 chiếc răng trong miệng so với người trưởng thành bình thường, giúp cô trở thành người phụ nữ có nhiều răng nhất trên thế giới.

So với người trưởng thành bình thường, cô Balan có nhiều hơn 4 chiếc răng ở hàm dưới và 2 chiếc răng ở hàm trên. Những chiếc răng “thừa” bắt đầu mọc khi Balan còn là một thiếu niên. Ban đầu cô định nhổ bỏ những chiếc răng này, vì dù chúng không gây đau đớn song lại gây ra nhiều vấn đề do thức ăn thường bị kẹt giữa những chiếc răng. Tuy nhiên, các nha sĩ nói với cô rằng cô nên đợi cho đến khi những chiếc răng mọc dài hẳn vì khi đó, việc nhổ bỏ chúng cũng dễ dàng hơn.

Sau này Balan lại thay đổi quyết định và giữ lại những chiếc răng thừa vì chúng cũng không gây ra đau đớn gì. Balan cho biết các nha sĩ dự đoán rằng kỷ lục của cô có thể tăng lên trong tương lai vì cô còn hai chiếc răng nữa vẫn chưa mọc.

Theo chia sẻ của người phụ nữ 26 tuổi thì cô hoàn toàn hài lòng vì quyết định đã giữ lại những chiếc răng thừa. Balan không giấu nổi sự vui mừng khi được trao danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới và coi đây là thành tựu của cả cuộc đời mình./.

T.L (Theo UPI, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực