Nhà hàng Mỹ phục vụ trở lại món sandwich đắt nhất thế giới

Thứ tư, 12/04/2023 14:09
(ĐCSVN) - Một nhà hàng ở New York (Mỹ) thông báo họ sẽ phục vụ trở lại món sandwich phô mai nướng có giá 214 USD, được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới mệnh danh là chiếc sandwich đắt nhất thế giới.
Món bánh pho mai nướng đắt nhất thế giới. (Ảnh: guinnessworldrecords.com) 

Serendipity 3 - một nhà hàng ở New York nổi tiếng với những sáng tạo xa hoa vừa thông báo món Phô mai nướng tinh hoa có tên gọi “The Quintessential Grilled Cheese Sandwich” sẽ trở lại thực đơn trong thời gian giới hạn nhân Ngày Phô mai Nướng Quốc gia năm nay (12/4/2023).

Món phô mai nướng “The Quintessential Grilled Cheese Sandwich” có giá phục vụ là 214 USD (hơn 5 triệu VND) được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới mệnh danh là chiếc sandwich đắt nhất thế giới khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014.

Để được thưởng thức món ăn đặc biệt này, thực khách phải đặt trước 48 giờ để đầu bếp bắt đầu quy trình cho ra chiếc sandwich hảo hạng. Thành phần của món phô mai nướng đắt nhất thế giới gồm bánh mì lừng danh Pullman của Pháp được làm bằng rượu sâm panh Dom Perignon. Chiếc sandwich được phủ một lớp bơ truffle trắng được nuôi bằng cỏ trước khi phủ đầy những lát pho mát Caciocavallo Podolico.

Pho mát Caciocavallo Podolico là thành phần chính của món bánh sandwich đắt nhất thế giới. Đây là một loại pho mát quý hiếm nhập khẩu từ miền nam Italy, được làm từ loại sữa đặc biệt của 25.000 con bò, chỉ tiết sữa trong giai đoạn tháng 5 - 6 hàng năm.

Quy trình làm ra món bánh pho mai nướng đắt nhất thế giới. (Video: guinessworldrecords)

Sau khi được nướng vàng, chiếc sandwich sẽ được phủ lớp vàng 23 karat ăn được rồi phục vụ cho thực khách ăn kèm với tôm hùm sốt cà chua Nam Phi.

Không chỉ nổi tiếng với chiếc sandwich đắt nhất thế giới, nhà hàng Serendipity 3 cũng giữ 2 kỷ lục Guinness thế giới khác về món khoai tây chiên đắt nhất và món sữa lắc đắt nhất thế giới./.

T.L (Theo foxbusiness, NDTV, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực