Nữ vận động viên chinh phục con sóng cao nhất thế giới

Thứ sáu, 10/11/2023 08:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Trong khi tập luyện tại bãi biển Hawaii, một nữ vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp Australia đã chinh phục được con sóng cao kỷ lục 13,29m. Thành tích này đã mang lại cho cô danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới danh giá.
Cô Laura Enever vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới tôn vinh là nữ vận động viên chinh phục con sóng cao nhất thế giới. (Ảnh: GWR)

Cô Laura Enever, 31 tuổi, đã chinh phục con sóng cao kỷ lục ở Outer Reef, Oahu, và các phép đo của con sóng sau đó đã được Liên đoàn Lướt sóng Thế giới xác nhận.

Kích thước không tưởng của con sóng đã mang lại cho Laura danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới và trở thành người phụ nữ chinh phục con sóng cao nhất thế giới.

Thành tích của Laura đã vượt qua kỷ lục do nữ vận động viên lướt sóng người Brazil Andrea Moller thiết lập, sau khi bắt được con sóng cao 12,8m tại điểm nổi tiếng có tên là "Jaws" ở Maui, Hawaii, vào năm 2016.

Chủ nhân của kỷ lục thế giới Guinness chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ ở vị trí này nếu không có tất cả những vận động viên lướt sóng lớn đã đến trước tôi và mở đường, đặc biệt là những phụ nữ thực sự dũng cảm, can đảm, những người luôn truyền cảm hứng cho tôi và khiến tôi cảm thấy mình có thể bứt phá”.

Còn đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho rằng, đối với những vận động viên chuyên nghiệp như Laura, người đã cống hiến cả cuộc đời cho thế giới thể thao dưới nước, việc chinh phục những con sóng độ cao như vậy có thể thay đổi cuộc đời. Nhiều người cả đời chờ đợi cơ hội gặp sóng. Một số người trong số họ, như trường hợp của Laura, được định sẵn để làm nên lịch sử./.

T.L (Theo UPI, NDTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực