Siêu xe dài nhất thế giới

Thứ năm, 10/03/2022 11:30
(ĐCSVN) - Một phiên bản phục chế của chiếc xe dài nhất thế giới đã phá vỡ kỷ lục của chính nó, với chiều dài lên tới 30,51m và được xác nhận bởi Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness.
 Siêu xe dài nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness cho biết, chiếc siêu xe limousine, có tên gọi “Giấc mơ Mỹ” ban đầu được chế tạo vào năm 1986 bởi chuyên gia độ xe hơi Jay Ohrberg và có chiều dài gần 18,3m. Chiếc xe được trang bị trên 26 bánh xe, và có một cặp động cơ V8 ở phía trước và phía sau. Ohrberg sau đó đã tăng độ dài cho chiếc xe lên tới 30,48m, tái lập kỷ lục Guinness thế giới về chiếc xe dài nhất.

Chiếc xe đã xuất hiện nhiều lần trong phim trước khi được chuyển đến một nhà kho ở New Jersey và được cất giữ ở đây trong vòng vài năm.

Sau đó, ông Michael Manning, chủ bảo tàng giảng dạy kỹ thuật Autoseum ở hạt Nassau, N.Y., đã quyết định đảm nhận nhiệm vụ “hồi sinh” siêu xe “Giấc mơ Mỹ” đã bị gỉ sét sau thời gian dài nằm trong kho, với nhiều bộ phận thậm chí không thể tái sử dụng.

"Lần đầu tiên tôi nhìn thấy chiếc xe tại một triển lãm ô tô ở New Jersey và chiếc xe chỉ còn là đống sắt vụn. Nó bị người ta vẽ lên, cửa kính vỡ, lốp xẹp, nhưng dù sao thì tôi cũng yêu nó... Tôi sẽ khôi phục chiếc xe này” – Manning nói.

Tuy nhiên, Manning cho biết kế hoạch phục hồi siêu xe “Giấc mơ Mỹ” đã bị gián đoạn gặp phải một số vấn đề ngân sách và ông phải tìm kiếm “chủ nhân” mới cho chiếc xe khi hợp đồng của Autoseum với Hạt Nassau bị chấm dứt.

 Video: guinnessworldrecords

Sau nhiều đắn đo, Manning cuối cùng đã niêm yết chiếc xe trên eBay, nơi nó chiếc xe gặp được chủ mới vào năm 2019 là ông Michael Dezer, chủ sở hữu của Bảo tàng Xe hơi Dezerland và điểm du lịch ở Orlando, Fla.

Chiếc xe đã được đưa về Orlando để được trùng tu và người chủ cũ Manning cũng tham gia vào công việc này. Kết quả mang lại nằm ngoài sức tưởng tượng khi “Giấc mơ Mỹ” đã được hồi sinh trở lại, được trang bị sân bay trực thăng, hồ bơi, bể sục, một sân golf mini và một giường nước lớn. Siêu xe có sức chứa 75 người cùng lúc.

Ông Manning cho biết, sau khi được phục chế, siêu xe sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Xe hơi Dezerland. "Bạn thực sự không thể lái chiếc xe trên đường vì nó quá dài… Nó được chế tạo để trưng bày” – ông bày tỏ./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực