Trồng chuối “giữa đường”

Thứ tư, 08/09/2021 16:22
(ĐCSVN) – Để thu hút sự chú ý của các nhà chức trách trước tình trạng xuống cấp của con đường hằng ngày đi lại, người dân ở thành phố Fort Myers (bang Florida, Mỹ) đã nghĩ ra một cách làm “ít ai nghĩ tới”, đó là trồng một cây chuối vào ngay ổ gà nằm ở giữa đường.
leftcenterrightdel
 Cây chuối được trồng ở giữa đường để thu hút sự chú ý của các nhà chức trách về tình trạng xuống cấp của con đường. (Ảnh: explorejeffersonpa)

Các tài xế cho biết, con đường có nhiều ổ gà đã gây nguy hiểm và thiệt hại cho những phương tiện qua lại. Việc trồng 1 cây chuối vào ngay chỗ ổ gà khiến người đi lại dễ dàng né tránh, nhưng lại không giải quyết được tận gốc của vấn đề.

Anh Nicholas Angus – một cư dân ở Fort Myers cho biết, trồng cây giữa đường lại khiến cho các bác xế gặp khó khăn khi muốn đi vòng qua các ổ gà tiếp theo nằm ở ngay cạnh đó. Bởi thông thường, người ta có thể “lái xe băng” qua ổ gà chứ không thể đi qua một cái cây lớn đến như thế.

Tuy nhiên, ngay cả khi gặp phải một số bất cập thì người dân nơi đây vẫn rất kiên trì với phương án mình đã chọn. Để đảm bảo cái cây luôn xanh tốt với hy vọng có thể truyền tải trọn vẹn được thông điệp nhằm thu hút được sự chú ý từ các nhà chức trách, mọi người thay nhau chăm sóc cái cây. Thậm chí ngay cả khi trời mưa thì công việc này cũng không bị gián đoạn, dù có thể gây nguy hiểm cho người dân và gây cản trở giao thông.

leftcenterrightdel
Video: fox19.com

Trước bức xúc của người dân, một nhà chức trách khu vực cho biết, con đường này thuộc sở hữu tư nhân, vì thế lãnh đạo quận không có thẩm quyền sửa chữa. Vị này cho biết, việc sửa chữa mặt đường phụ thuộc vào quyết định từ chủ sở hữu của con đường./.

T.L (Theo UPI, explorejeffersonpa)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực