Vận động viên chèo thuyền nhanh nhất thế giới

Thứ năm, 05/10/2023 19:34
(ĐCSVN) - Một nữ vận động viên người Ả Rập Xê út vừa phá kỷ lục Guinness thế giới với thành tích chèo thuyền trên biển ở cự ly 10 km trong thời gian 57 phút 24 giây.
Cô Kariman Abuljadaye vừa phá kỷ lục Guinness thế giới với thành tích chèo thuyền trên biển ở cự ly 10 km trong thời gian ngắn nhất. (Ảnh: GWR)

Theo đó, cô Kariman Abuljadayel là người phụ nữ Ả Rập Xê út đầu tiên tham gia cuộc đua 100 mét tại Thế vận hội Olympic 2016 ở Rio, đã thành công trong nỗ lực lập kỷ lục về chèo thuyền ở cự ly 10 km trên biển trong thời gian ngắn nhất. Nỗ lực lập kỷ lục của cô Abuljadayel diễn ra trên vùng Biển Đỏ ngoài khơi Jeddah.

Cô Abuljadayel chia sẻ, việc thiết lập kỷ lục thế giới lần này rất phức tạp do nhiệt độ cực nóng trên biển và các yếu tố khác.

 “Hôm đó có dòng nước chảy mạnh khiến thuyền phải đi chậm lại. Tôi đã buộc phải nỗ lực nhiều hơn để duy trì chuyển động con thuyền chứ chưa nói tới việc di chuyển nhanh để phá kỷ lục… Thành thật mà nói, tôi đã có lúc muốn bỏ cuộc, điều đó quá sức chịu đựng. Nhưng sự quyết tâm mạnh mẽ đã thôi thúc tôi tiếp tục chèo thuyền và vượt qua những rào cản”- cô Abuljadayel nói.

Video: GWR 

Tình yêu thể thao của Abuljadayel được nhen nhóm từ khi cô con trẻ, nhờ người mẹ đã khích lệ cô khám phá nhiều môn thể thao khác nhau. Chủ nhân của danh hiệu kỷ lục thế giới danh giá bày tỏ lòng biết ơn tới người mẹ của mình vì đã nuôi dưỡng niềm đam mê ban đầu và “tiếp lửa” cho những đam mê đó. Trong mắt cô Abuljadayel, mẹ chính là “hình mẫu và một người hùng”./.

T.L (Theo UPI, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực