Vận động viên chống đẩy được nhiều lần nhất trong 1 giờ đồng hồ

Thứ ba, 18/07/2023 16:35
(ĐCSVN) - Một vận động viên thể hình người Australia vừa giành lại danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới với thành tích thực hiện được 3.249 lần chống đẩy trong một giờ.
Ảnh: GWR 

Trước đó, vào tháng 4/2022, anh Daniel Scali đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi chống đẩy được 3.182 lần trong 1 giờ. Tuy nhiên, đến tháng 11/2022, kỷ lục này đã bị đồng nghiệp người Australia Lucas Helmke phá vỡ, với thành tích thực hiện được 3.206 lần chống đẩy.

Scali chia sẻ những động tác burpees mà anh thực hiện trong khi tập luyện cho lần thử sức gần đây nhất đã giúp anh lập kỷ lục mới.

"Điều đó giúp tôi tăng cường thể lực đến mức chưa từng có trước đây. Nhưng không chỉ vậy, nó còn giúp tôi vượt qua cơn đau do phải bật nhảy lên xuống từ cánh tay trái của mình" - Scali nói với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Cánh tay trái của Scali gần như bị đau liên tục do mắc phải hội chứng đau khu vực phức tạp, do gặp phải một vết thương nghiêm trọng khi anh mới 12 tuổi. Những khó khăn này lại càng khiến thành tích của Daniel trở nên ấn tượng hơn.

"Đó là do bộ não gửi sai thông điệp đến cánh tay của tôi… Vì vậy, bất cứ điều gì như chạm nhẹ, chuyển động, gió, nước, cũng khiến tôi cảm thấy đau đớn… Từ đỉnh vai xuống tận tay, tôi bắt đầu cảm thấy bỏng rát hơn một chút, và bạn sẽ thực sự nhận thấy tôi phải cúi xuống và duỗi cánh tay ra để giảm bớt cơn đau đó” – Scali nói. 

Scali cho biết, mục tiêu tiếp theo của anh là giành lại một kỷ lục khác mà anh ấy đã nắm giữ trước đây, đó là thực hiện tư thế plank trong thời gian lâu nhất. Kỷ lục gia thế giới 30 tuổi chia sẻ, đã có lúc anh nghĩ rằng plank là một thứ gì đó rất xa vời và anh sẽ không bao giờ thực hiện được. "Song ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra. Tôi có thể bảo đảm với bạn rằng, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra nếu như bạn tập trung vào nó" - Scali nói./.

 

T.L (Theo UPI, NDTV, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực