Vận động viên khiếm khuyết chân lập 2 kỷ lục thế giới Guinness

Thứ tư, 09/11/2022 17:50
(ĐCSVN) - Một vận động viên bị khiếm khuyến chân ở Los Angeles (Mỹ) đã thể hiện sức mạnh của phần trên cơ thể bằng cách phá kỷ lục Guinness thế giới với khả năng thực hiện động tác nhảy qua chiếc hộp cao nhất bằng tay và hít đất kim cương được nhiều lần nhất trong vòng ba phút.
Vượt qua khiếm khuyết của bản thân, vận động viên Zion Clark đã liên tiếp lập 2 kỷ lục thế giới Guinness. (Ảnh: NDTV)

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công bố, vào tháng trước, vận động viên Zion Clark đã phá cả hai kỷ lục trên tại phòng tập thể dục The Dogpound ở Los Angeles (Mỹ).

Kỷ lục được Clark thiết lập đầu tiên là sử dụng tay để thực hiện động tác nhảy qua chiếc hộp cao nhất. Chiếc hộp đầu tiên có chiều cao 60,96 cm (tiêu chuẩn tối thiểu do Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đưa ra) đã dễ dàng bị chinh phục bởi chàng vận động viên giàu nghị lực. Sau đó, chiều cao của chiếc hộp đã được tăng lên 76,2 cm cũng được Clark vượt qua  và kỷ lục đã dừng lại ở chiếc hộp có kích thước 83,82 cm.

Kỷ lục thứ 2 được thiết lập là động tác chống đẩy kim cương, một biến thể của bài tập liên quan đến việc đặt hai bàn tay vào nhau theo hình kim cương thay vì rộng bằng vai.  Lần nỗ lực đầu tiên của Clark về kỷ lục chống đẩy đã kết thúc sớm không như mong muốn, nhưng trong lần thử thứ hai, anh đã phá kỷ lục thế giới khi thực hiện được 248 cái chống đẩy trong vòng chưa đầy ba phút.

video: Guinnessworldrecord 

Ngay từ khi sinh ra, Clark đã bị khiếm khuyết chân do hội chứng thoái hóa phần dưới (cột sống) hay hiện tượng thoái hóa cột sống bẩm sinh (Caudal regression syndrome) - một hội chứng rối loạn hay bất thường bẩm sinh hiếm thấy khi có sự phát triển bất thường của cột sống (xương sống) của thai nhi. Việc chàng trai trẻ vượt qua những khiếm khuyết của cơ thể, thiết lập hai kỷ lục thế giới Guinness đã cho thấy sức mạnh và nghị lực của con người có thể giúp họ vượt qua mọi hoàn cảnh và chinh phục những đỉnh cao ít ai ngờ tới./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực