Vị bác sỹ có thời gian hành nghề lâu nhất thế giới

Thứ sáu, 21/10/2022 11:39
(ĐCSVN) - Một cụ ông 100 tuổi ở Ohio (Mỹ) vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là vị bác sỹ có thời gian hành nghề lâu nhất thế giới. Điều đáng quý là vị bác sỹ có thâm niên 75 năm làm nghề cho biết ông không có kế hoạch nghỉ hưu sớm và sẽ tiếp tục cống hiến cho công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Tiến sĩ, bác sỹ Howard Tucker vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là vị bác sỹ có thời gian hành nghề lâu nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Tiến sĩ, bác sỹ Howard Tucker ở Cleveland - người vừa bước sang tuổi 100 cách đây không lâu khẳng định ông sẽ tiếp tục làm bác sỹ toàn thời gian. Thông thường, một ngày làm việc của ông bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối.

Bác sĩ Tucker cho biết ông bị mắc COVID-19 ngay sau khi sinh nhật tròn 100 tuổi vào tháng 7/2022. Tuy nhiên, ngay cả trong thời gian chờ bình phục, vị bác sỹ yêu nghề vẫn tiếp tục cống hiến bằng cách truyền đạt kinh nghiệm và những thông tin y học cho những bác sỹ nội trú qua hình thức trực tuyến.

Ông Tucker sinh năm 1922, từng sống với cha mẹ và một anh trai. Cũng như bao gia đình khác, gia đình ông bị ảnh hưởng bởi cuộc Đại khủng hoảng năm 1929 trong những tháng ngày ông còn là một đứa trẻ. Vị bác sỹ chia sẻ, trong những năm tháng khó khăn đó, cha mẹ đã bao bọc và hy sinh rất nhiều để nuôi hai anh em khôn lớn.

"Tôi coi việc đạt được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới này là một vinh dự cá nhân và là một thành tích khác trong một cuộc sống lâu dài, thỏa mãn và hạnh phúc", bác sỹ Tucker chia sẻ. Vị bác sỹ đáng kính cho biết, người bạn đời của ông là bà Sue hiện đã bước sang tuổi 89 song vẫn làm công việc là một nhà phân tích tâm lý học.

Bác sỹ Tucker khẳng định ông không có ý định nghỉ hưu. Ông coi việc nghỉ hưu là “kẻ thù” của tuổi thọ và chưa từng nghĩ tới điều này ngay cả trong những năm ông còn trẻ.

“Khi bạn yêu thích công việc bạn đang làm và vẫn còn khả năng để làm công việc đó, thì tại sao bạn lại muốn nghỉ hưu?” - vị bác sỹ nói./.

T.L (Theo UPI, NDTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực