Viên kẹo dẻo nặng nhất thế giới

Thứ hai, 17/07/2023 11:05
(ĐCSVN) - Một công ty kẹo Mexico vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh khi tạo ra một viên kẹo dẻo khổng lồ có trọng lượng nặng hơn một chiếc đàn piano.
 Viên kẹo dẻo nặng nhất thế giới. (Ảnh: GWR)

Truyền thông thế giới đưa tin, nhân dịp kỷ niệm 200 năm thành lập bang Jalisco, công ty kẹo Dulces Mazapán de la Rosa đã làm ra một viên kẹo dẻo không lồ, có trọng lượng lên tới 648 kg. Viên kẹo độc nhất vô nhị được trưng bày trong khuôn viên một khu vực ngoài trời tại Plaza Fundadores ở thủ phủ Guadalajara của bang Jalisco.

Để làm ra viên kẹo khồng lồ, Dulces Mazapán de la Rosa cho biết, công ty đã phải huy động khoảng 100 nhân công, với các công đoạn chuẩn bị kéo dài 53 tiếng đồng hồ. Trong đó, quá trình đổ hỗn hợp kẹo dẻo vào khuôn đã mất gần 2 giờ đồng hồ do kích thước lớn. Viên kẹo dẻo sau đó được để nghỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ và đươc đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đánh giá.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, trọng lượng của viên kẹo dẻo lên tới 648 kg, nặng hơn cả một chiếc đàn piano Steinway D274 có trọng lượng 480 kg. Với trọng lượng này, viên kẹo dẻo của ông ty Dulces Mazapán de la Rosa đã đánh bại kỷ lục thế giới trước đó do trường Berkhamsted của Anh thiết lập vào năm 2019 khi làm ra một  viên kẹo cân nặng 93 kg.

Sau khi thiết lập kỷ lục Guinness thế giới, viên kẹo dẻo được chia nhỏ cho những người tham dự sự kiện thưởng thức và được tặng cho những người dân xung quanh./.

T.L (Theo UPI, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực