Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” tại Đại học Huế

Thứ tư, 28/04/2021 10:18
(ĐCSVN) – Sáng 28/4, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Huế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 tại Đại học Huế.

Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2021

Sinh viên Đại học Huế tích cực tham gia thi trắc nghiệm về an toàn giao thông

Hơn 4,1 vạn lượt thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông" tuần 4

Tới dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban An toàn giao thông tỉnh, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế; đại diện Ban Giám đốc Đại học Huế cùng đông đảo sinh viên các trường thành viên Đại học Huế; phóng viên một số cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Nhà báo Phạm Đức Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc Lễ phát động. (Ảnh: Anh Tuấn)

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Nhà báo Phạm Đức Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi đã giới thiệu khái quát về mạng xã hội VCNet và Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2021. 

Nhà báo Phạm Đức Thái cho biết: Năm 2019, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) xây dựng và triển khai mạng xã hội VCNet với phương châm “Tuyên giáo đi trước, đi cùng”, “Hướng mạnh về cơ sở”. Việc triển khai đưa vào vận hành mạng VCNet nhằm đổi mới phương thức hoạt động của công tác tuyên giáo, tăng cường ứng dụng công nghệ trong điều hành, tăng cường kết nối, tương tác trong ngành Tuyên giáo và giữa ngành Tuyên giáo với cộng đồng trong tình hình mới.

Khai trương ngày 11/6/2019, sau gần 2 năm hoạt động, mạng VCNet đã đạt được một số kết quả bước đầu, số người dùng tăng nhanh, đến nay đạt hơn 2 triệu tài khoản người dùng và số tài khoản đăng ký mới hiện vẫn tiếp tục tăng. Trong thời gian qua, mạng VCNet đã trở thành phương tiện để kết nối người dùng, là diễn đàn để người dùng chia sẻ, lan tỏa nhiều thông tin hữu ích, như: Chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; đấu tranh chống thông tin, quan điểm sai trái; thông tin góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; gương người tốt, việc tốt; thông tin giải trí lành mạnh…

Cùng với việc phát triển nhanh về số lượng người dùng, mặc dù mới ra đời, VCNet đã có những đóng góp thiết thực trong công tác tuyên giáo. Từ tháng 8 đến tháng 12/2019, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNet đã thu hút hơn 3,2 triệu lượt người dự thi. Tiếp theo, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7/2020 đã thu hút hơn 6,2 triệu lượt người dự thi. Cũng trong năm 2020, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” diễn ra trong 16 tuần từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 12 đã thu hút gần 2,5 triệu lượt người dự thi.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi năm 2020, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, hướng tới chủ đề của Năm An toàn giao thông 2021 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”. Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người dân các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn. Cuộc thi cũng tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông.

Chính thức diễn ra từ 10h00 ngày 6/4/2021, Cuộc thi năm nay hiện đã bước sang tuần thi thứ tư, với sự tham gia của hơn 20 vạn lượt người dự thi tại tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong 3 tuần qua, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba cho những người đoạt giải, với tổng số tiền thưởng là 24 triệu đồng.

Những kết quả bước đầu của Cuộc thi tiếp tục khẳng định VCNet là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và pháp luật về TTATGT nói riêng đến đông đảo nhân dân. Trong bối cảnh tình hình TTATGT mặc dù đã có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại hiện nay, việc nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ cần được tiếp tục duy trì thường xuyên, liên tục. Trong những năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hết sức chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền về TTATGT và sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới, không chỉ trên mặt báo mà còn trên mạng xã hội VCNet, với vai trò là đơn vị được Ban Tuyên giáo Trung ương giao nhiệm vụ quản trị, vận hành mạng xã hội này.

Nhà báo Phạm Đức Thái hy vọng đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên Đại học Huế sẽ nhiệt tình tham gia Cuộc thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi trên các mạng xã hội để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Không chỉ có cơ hội nhận được phần thưởng bằng tiền mặt và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, tham gia Cuộc thi này là điều kiện thuận lợi để các em sinh viên có thêm kiến thức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, từ đó có thể tham gia giao thông đúng luật, an toàn, đồng thời chia sẻ kiến thức thu được từ Cuộc thi đến người thân, những người xung quanh và cộng đồng xã hội. 

 Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trịnh Thu Hà công bố Thể lệ Cuộc thi tại Lễ phát động. (Ảnh: Anh Tuấn)

Tại Lễ phát động, đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã công bố Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021. Theo đó, Cuộc thi tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông,... Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi) và ở độ tuổi từ 14 trở lên đều có thể tham gia Cuộc thi. Cuộc thi chính thức bắt đầu từ 10h00 ngày 6/4/2021 đến 9h00 ngày 20/9/2021 bằng hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần trên mạng VCNet.

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế phát động cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường hưởng ứng Cuộc thi. (Ảnh: Anh Tuấn)

Thay mặt Ban Giám đốc Đại học Huế, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế đã phát động toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Huế hưởng ứng Cuộc thi. TS. Đỗ Thị Xuân Dung đề nghị các tổ chức, đoàn thể của Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng Cuộc thi trong toàn thể sinh viên, đồng thời tăng cường các hoạt động truyền thông về an toàn giao thông trong toàn Đại học Huế. 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung gửi lời cảm ơn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm giúp đỡ và đồng hành với Đại học Huế trong công tác giáo dục, tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông cho sinh viên.

 Sinh viên Đại học Huế tham gia thi trắc nghiệm tại Lễ phát động. (Ảnh: Anh Tuấn)
 

Đại học Huế thành lập năm 1957, là cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học đầu tiên ở miền Trung của Việt Nam. Đóng tại cố đô Huế, vùng đất có truyền thống hiếu học, Đại học Huế đã trở thành một cơ sở giáo dục uy tín, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của cả nước. Lịch sử gần 65 năm xây dựng và phát triển đã cho Đại học Huế tầm vóc của một cơ sở giáo dục quốc gia. Tuổi trẻ Đại học Huế luôn chú trọng triển khai các chương trình hành động và phong trào sinh viên sôi nổi. Trong đó, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể quan tâm. Trong những năm gần đây, Đại học Huế, các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Huế đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp góp phần ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Hiện nay, Đại học Huế có 09 đơn vị thành viên: Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Nông lâm, Trường Đại học Nghệ thuật, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Ngoại ngữ; Trường Đại học Luật, Viện Công nghệ Sinh học; Trường Du lịch, 03 khoa thuộc: Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Quốc tế, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ; Phân hiệu tại tỉnh Quảng Trị; các trung tâm, viện đào tạo, nghiên cứu và phục vụ đào tạo và Nhà xuất bản. Đại học Huế luôn tự hào về truyền thống, vị thế và vai trò, tầm vóc của một cơ sở giáo dục quốc gia, mang trong mình những đặc sắc và tinh hoa trong giáo dục và đào tạo. Tính đa ngành, đa lĩnh vực của Đại học Huế được đánh giá là đặc biệt rõ nét với đầy đủ các ngành, nhóm ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, II. 


Nhóm PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực