Ban hành quy định về công tác kiểm tra của Bộ GD&ĐT

Thứ sáu, 02/06/2023 15:01
(ĐCSVN) Quy định về công tác kiểm tra của Bộ GD&ĐT được ban hành kèm Quyết định số 1489/QĐ-BGDĐT ngày 24/5/2023.
 Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Theo đó, nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ GD&ĐT; việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Kiểm tra việc triển khai thực hiện các kết luận, các chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Kiểm tra việc triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đối tượng kiểm tra.

Về hình thức: Kiểm tra theo kế hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Kiểm tra đột xuất khi phát hiện cơ quan, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hoặc do Bộ trưởng hoặc cấp có thẩm quyền giao.

Thời hạn kiểm tra là khoảng thời gian đoàn kiểm tra làm việc trực tiếp với đối tượng kiểm tra. Tùy theo hình thức, nội dung, phạm vi kiểm tra và các điều kiện bảo đảm, người ra Quyết định kiểm tra xác định về thời hạn kiểm tra nhưng không quá 7 ngày làm việc. Trường hợp khác do người ra Quyết định kiểm tra quyết định.

Bộ trưởng hoặc người được Bộ trưởng giao ký ban hành Quyết định kiểm tra, phê duyệt Kế hoạch tiến hành kiểm tra, ký Thông báo kết quả kiểm tra.

Quy định của Bộ GD&ĐT nêu rõ: Không bố trí kiểm tra quá 3 lần/năm, quá 1 lần/tháng đối với một đối tượng kiểm tra và bảo đảm nguyên tắc tại Quy định này.

Hạn chế các cuộc kiểm tra trong tháng 6, tháng 7 (trừ trường hợp cuộc kiểm tra về Kỳ thi tốt nghiệp THPT và kiếm tra đột xuất) và tháng 12 hằng năm (trừ trường hợp kiểm tra đột xuất).

Việc kiểm tra được tiến hành trực tiếp tại cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra và cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan theo Kế hoạch tiến hành kiểm tra.

Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực