BHXH Đồng Nai: Trực tuyến triển khai Thông tư 30/2020/TT-BYT

Thứ tư, 10/03/2021 11:06
(ĐCSVN) - Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến và nhấn mạnh những điểm mới về Thông tư 30/2020/TT-BYT của Bộ Y tế với những nội dung chính như: Đóng BHYT, giảm trừ mức đóng BHYT đối với một số đối tượng; chuyển đổi mức hưởng BHYT, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT của một số đối tượng; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT đối với một số trường hợp.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu BHXH tỉnh Đồng Nai 

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Thông tư 30/2020/TT-BYT ngày 31/12/2020 của Bộ Y tế về việc Quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế đến giám định viên toàn ngành trên địa bàn tỉnh, đại diện cán bộ quản lý và chuyên viên một số phòng nghiệp vụ liên quan.

Đồng chí Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thị Quy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; cán bộ quản lý phòng Giám định BHYT; lãnh đạo phụ trách công tác BHYT của BHXH cấp huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến và nhấn mạnh những điểm mới về Thông tư 30/2020/TT-BYT của Bộ Y tế với những nội dung chính như: Đóng BHYT, giảm trừ mức đóng BHYT đối với một số đối tượng; chuyển đổi mức hưởng BHYT, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT của một số đối tượng; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT đối với một số trường hợp. Thông tư 30/2020/TT-BYT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/3/2021.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai Phạm Minh Thành nhấn mạnh: Hội nghị triển khai Thông tư 30/2020/TT-BYT có ý nghĩa quan trọng, nhằm đảm bảo sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện Quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám định BHYT, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT. Đồng thời, đồng chí Giám đốc yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị cần nghiêm túc lắng nghe, nắm chắc những nội dung được triển khai từ đó áp dụng hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí mong muốn đội ngũ giám định viên toàn ngành trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và công nghệ thông tin để ứng dụng tốt các phần mềm nghiệp vụ về công tác giám định BHYT.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đưa ra các tình huống nảy sinh trong thực tế và được Lãnh đạo BHXH tỉnh, cán bộ quản lý phòng Giám định BHYT cũng như các phòng nghiệp vụ liên quan giải đáp các vấn đề vướng mắc nhằm thống nhất thực hiện các quy định của Thông tư này trong công tác chuyên môn. Lãnh đạo BHXH tỉnh yêu cầu phòng Giám định BHYT tổng hợp tất cả những tình huống phát sinh trong thực tế để hoàn thiện “Sổ tay tình huống nghiệp vụ” công tác giám định BHYT” làm tài liệu thực hiện thống nhất trong toàn ngành trên địa bàn tỉnh./.

Mai Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực