An Dương (Hải Phòng): Sớm làm rõ nội dung tố cáo của công dân

Thứ sáu, 05/06/2020 09:59
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam liên tục nhận được nhiều phản ánh liên quan đến công tác tổ chức cán bộ tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

 

leftcenterrightdel
Trụ sở UBND xã Lê Thiện huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. 

 

Cụ thể, theo phản ánh, ông Nguyễn Minh Quang hiện đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Lê Thiện, huyện An Dương có dấu hiệu sử dụng văn bằng giả. Nội dung đơn cho biết, tháng 2/1988, ông Nguyễn Minh Quang tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đang học dở lớp 12. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông Quang không tham gia học thêm bổ túc hoàn thiện lớp văn hóa. Đến tháng 11/1994 ông Quang bắt đầu tham gia công tác tại xã Lê Thiện. Sau đó, ông Quang theo học khóa trung cấp chính trị (1997 – 2000) và học tiếp trung cấp kế toán năm 2010 – 2013. Tuy nhiên, do không có bằng tốt nghiệp THPT nên ông Quang đã làm đơn xin cấp lại và điều chỉnh thông tin bằng tốt nghiệp THPT của người cùng địa phương là ông Nguyễn Thế Quang thành Nguyễn Minh Quang. Bằng này được ông Nguyễn Minh Quang dùng để hoàn thiện hồ sơ cho bản thân.

Liên hệ làm việc với đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy xã Lê Thiện cho biết, đồng chí Nguyễn Minh Quang thuộc diện cán bộ do Huyện ủy An Dương quản lý nên tôi sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo với Huyện ủy; khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí đúng theo quy định.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Đinh Văn Quyền, Chánh Văn phòng huyện An Dương, thành phố Hải Phòng cho biết thêm, lãnh đạo huyện đã nắm được những thông tin liên quan đến đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Lê Thiện. Hiện đã giao cho các cơ quan chức năng xác minh, kiểm tra lại để bảo đảm khách quan, chính xác.

Tuy nhiên, mặc dù đang trong quá trình xác minh, làm rõ các phản ánh liên quan đến bằng cấp nhưng ông Quang vẫn được đưa vào đề án nhân sự lãnh đạo xã Lê Thiện nhiệm kỳ mới. Anh Nguyễn Văn T, một người dân ở xã Lê Thiện cho biết: “Gần đây thông tin về dấu hiệu bất thường liên quan đến bằng cấp của ông Nguyễn Minh Quang cũng được một số người ở địa phương nhắc đến. Đặc biệt, hiện nay xã Lê Thiện đang gấp rút chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ mới, ông Quang cũng tiếp tục được quy hoạch vào chức danh lãnh đạo. Do đó, tôi mong muốn các cơ quan sớm xác minh rõ vấn đề bằng cấp để việc lựa chọn cán bộ được chính xác; đồng thời cũng là minh oan cho ông Minh Quang, nếu nội dung tố cáo là sai”.

Tìm hiểu được biết, theo chỉ đạo của Huyện ủy An Dương, xã Lê Thiện sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 xong trước ngày 9/6. Hiện nay vấn đề về bằng cấp của ông Nguyễn Minh Quang đang rất được dư luận địa phương quan tâm. Để thực hiện đúng yêu cầu lựa chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực dự bầu vào cấp ủy khóa mới, đề nghị Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ để bảo đảm chất lượng Đại hội Đảng bộ xã Lê Thiện; giúp ổn định tình hình địa phương, hạn chế việc đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Cũng liên quan đến công tác tổ chức cán bộ tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, một số thông tin tại địa phương cho rằng gần đây Huyện ủy An Dương đã thực hiện điều động, bổ nhiệm cán bộ tại xã này thiếu hợp lý, gây ảnh hưởng đến tâm lý cán bộ và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã Lê Thiện nhiệm kỳ 2020-2025.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các nội dung sau./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực