leftcenterrightdel
 Tuyến đường bao biển "đẹp nhất Việt Nam" đã sử dụng khoảng 160.000 m3 cát có nguồn gốc khai thác từ 4 mỏ cát tại 3 tỉnh là Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định. 

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh truy tố đối với Nguyễn Văn Tuyền, SN 1986, trú tại thôn Hà Nhuận 3, xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Trước đó, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện dự án cải tạo, chỉnh trang, mở rộng, khắc phục ô nhiễm đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long được mệnh danh là tuyến đường bao biển "đẹp nhất Việt Nam" đã sử dụng khoảng 160.000 m3 cát có nguồn gốc khai thác từ 4 mỏ cát tại 3 tỉnh là Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định.

Tuy nhiên, trong số đó, 1 mỏ cát tại Phú Thọ được xác định là không có thật. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, toàn bộ hồ sơ vụ việc được chuyển đến đến Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã xác định được 8.126m3 cát cấp vào dự án nêu trên được thu gom trái phép, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. Số cát này sau đó được "phù phép" bằng hóa đơn GTGT của Công ty TNHH TMXD VT Thành Trung HD nhằm hợp thức hóa đưa vào hồ sơ quyết toán.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Tuyền, chủ sở hữu Công ty TNHH TMXD VT Thành Trung HD về tội “Mua bán trái phép hóa đơn” theo quy định tại khoản 2, Điều 203 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Tuyền về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Trên cơ sở kết luận điều tra Cơ quan CSĐT kiến nghị chủ đầu tư là UBND TP Hạ Long không thực hiện thanh quyết toán đối với các hạng mục, nguyên vật liệu không đảm bảo yêu cầu; có nguồn gốc chưa rõ ràng theo quy định của pháp luật.

Được biết, Dự án cải tạo, chỉnh trang, mở rộng, khắc phục ô nhiễm môi trường đường Trần Quốc Nghiễn - đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả do UBND TP Hạ Long làm chủ đầu tư có tổng chiều dài 4,7km. Dự án có tổng mức đầu tư 680 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố, được khởi công từ tháng 7/2019 và hoàn thành vào 5/2020./.

TL