Thanh tra hàng loạt vấn đề thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh Quảng Ngãi

Thứ ba, 19/10/2021 19:19
(ĐCSVN) - Thanh tra Chính phủ đã thành lập đoàn thanh tra gồm 10 thành viên do Thanh tra viên cao cấp Phùng Xuân Kiên, Phó Cục trưởng Cục II làm trưởng đoàn. Đoàn thanh tra sẽ làm việc 60 ngày, thanh tra trách nhiệm hàng loạt các vấn đề tại Quảng Ngãi trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2020.
leftcenterrightdel

 Trụ sở UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: PL

Ngày 19/10, Thanh tra Chính phủ công bố Quyết định Thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Quảng Ngãi về hàng loạt các vấn đề cùng một số dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Quyết định số 519/QĐ-TTCP ký ngày 6-10-2021 của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, cơ quan này đã thành lập đoàn thanh tra gồm 10 thành viên do Thanh tra viên cao cấp Phùng Xuân Kiên, Phó Cục trưởng Cục II làm trưởng đoàn. Đoàn thanh tra sẽ làm việc 60 ngày, thanh tra trách nhiệm hàng loạt các vấn đề tại Quảng Ngãi trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2020.

Đoàn có nhiệm vụ thanh tra trách nhiệm hàng loạt các vấn đề thuộc trách nhiệm của UBND tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn từ năm 2016 đến hết năm 2020. Ngoài ra, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên.

Các vấn đề thanh tra được nêu tại quyết định này là việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng; việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý sử dụng đất đai, hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài ra, đoàn cũng thanh tra một số dự án mà Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 8321/VPCP-VI, ngày 5-10-2020 của Văn phòng Chính phủ.

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra theo kế hoạch đã được duyệt trước đó trong thời gian 60 ngày kể từ thời điểm công bố quyết định thanh tra.

Trong giai đoạn từ năm năm 2016 đến 2020 là thời gian ông Lê Viết Chữ cùng ông Trần Ngọc Căng nắm giữ các chức vụ Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Giai đoạn này, 2 lãnh đạo cao nhất tỉnh đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng đến mức phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực