Các tình huống phát sinh và giải pháp khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Các tình huống phát sinh và giải pháp khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

(ĐCSVN)- Bắt đầu hôm nay (4/5), thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trực tuyến. Thời gian đăng ký đến 17h ngày 13/5/2022. Bộ GD&ĐT khuyến nghị và lưu ý thí sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo hình thức trực tuyến.
Thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
(ĐCSVN) - Từ hôm nay (26/4) đến hết ngày 3/5, thí sinh lớp 12 trên cả nước có thể đăng nhập vào hệ thống quản lý thi để thử đăng ký dự thi tốt nghiệp...
Thực hiện tốt các chỉ thị của Đảng về công tác khuyến học, khuyến tài
Thực hiện tốt các chỉ thị của Đảng về công tác khuyến học, khuyến tài
(ĐCSVN) - Đồng chí Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Khuyến học Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là tích cực...
Ngày 7, 8 7 tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Ngày 7, 8/7 tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
(ĐCSVN)- Sáng 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào các ngày 7 và 8/7.
Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục
Tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục

(ĐCSVN) - Nghị định 127 do Chính phủ mới ban hành quy định mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giáo dục đối với cá nhân là 75 triệu đồng (thay cho mức 50 triệu đồng quy định tại Nghị định 04), đối với tổ chức là 150 triệu đồng (thay cho mức 100 triệu đồng quy định tại Nghị định 04)

Trao giải thưởng Khoa học và công nghệ cho giảng viên trẻ và sinh viên
Trao giải thưởng Khoa học và công nghệ cho giảng viên trẻ và sinh viên

(ĐCSVN) - Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích giảng viên trẻ, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống.

Bình Phước cần tiếp tục củng cố hệ thống dạy học trên nền tảng số
Bình Phước cần tiếp tục củng cố hệ thống dạy học trên nền tảng số

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, tỉnh Bình Phước cần tiếp tục củng cố hệ thống dạy học trên nền tảng số. Đây không phải hoạt động chỉ ứng phó với dịch mà còn là giải pháp lâu dài nên cần tập trung thực hiện có chiều sâu theo xu hướng chuyển đổi số...

Học sinh Việt Nam giành 4 Huy chương vàng Olympic khoa học trẻ quốc tế
Học sinh Việt Nam giành 4 Huy chương vàng Olympic khoa học trẻ quốc tế

(ĐCSVN)- Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội vừa cho biết, đội tuyển học sinh Hà Nội gồm 6 em, đại diện học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) năm 2021 đã giành 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc. Cả 6 em đều là học sinh lớp 10 chuyên Hóa, Lý, Sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

1 000 học bổng Chính phủ du học Liên bang Nga năm 2022
1.000 học bổng Chính phủ du học Liên bang Nga năm 2022

(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga thông báo tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2022 với 1.000 học bổng cho công dân Việt Nam.

Học sinh lớp 1, 2 thực hiện bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp
Học sinh lớp 1, 2 thực hiện bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT hướng dẫn các nhà trường có thể tổ chức đánh giá định kỳ linh hoạt vào các thời điểm phù hợp với từng đối tượng và điều kiện tổ chức dạy học thực tế tại địa phương. Theo đó, đối với lớp 1 và lớp 2, việc tổ chức bài kiểm tra định được tổ chức bằng hình thức trực tiếp.

Lấy ý kiến điều chỉnh bộ chuẩn phát triển trẻ mầm non 5 tuổi
Lấy ý kiến điều chỉnh bộ chuẩn phát triển trẻ mầm non 5 tuổi

(ĐCSVN)- Bộ chuẩn phát triển trẻ em mầm non 5 tuổi được xây dựng và thực hiện từ năm 2010 đến nay đã hỗ trợ tích cực cho các nhà trường, giáo viên và phụ huynh. Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi về điều kiện kinh tế xã hội, sự phát triển của trẻ mầm non 5 tuổi ngày nay cũng khác nhiều so với giai đoạn trước.

“Muốn đào tạo nhân lực đáp ứng cách mạng công nghiệp 4 0, cần một nền giáo dục 4 0”
“Muốn đào tạo nhân lực đáp ứng cách mạng công nghiệp 4.0, cần một nền giáo dục 4.0”

(ĐCSVN )- Đây là quan điểm được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nêu lên trong bài phát biểu tại Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ ba về công nghiệp 4.0 với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID-19 và đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong kỷ nguyên số”.

Hỗ trợ dạy và học tiếng dân tộc thiểu số trong trường phổ thông
Hỗ trợ dạy và học tiếng dân tộc thiểu số trong trường phổ thông

(ĐCSVN) - Giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc bằng 0,3 so với mức lương cơ sở ngoài chế độ phụ cấp khác theo quy định. Học sinh được Nhà nước đảm bảo sách giáo khoa, tài liệu tham khảo phục vụ việc học tiếng dân tộc thiểu số.

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam kỷ niệm 60 năm thành lập
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam kỷ niệm 60 năm thành lập

(ĐCSVN)- Trải qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học giáo dục, góp phần phát triển giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.

Bạc Liêu cần chủ động, kiên trì mục tiêu chất lượng
Bạc Liêu cần chủ động, kiên trì mục tiêu chất lượng

(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị Bạc Liêu cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm của ngành trong triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, trên tinh thần chủ động, tâm thế sẵn sàng, kiên trì mục tiêu chất lượng ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Hơn 2,1 triệu lượt cán bộ, giáo viên được bồi dưỡng Chương trình giáo dục phổ thông
Hơn 2,1 triệu lượt cán bộ, giáo viên được bồi dưỡng Chương trình giáo dục phổ thông

(ĐCSVN) - Theo Ban Quản lý Chương trình ETEP (Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông) tính đến ngày 18/11, cả nước có hơn 2,1 triệu lượt giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục phổ thông hoàn thành các mô đun bồi dưỡng để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới
Trường Đại học Nội vụ Hà Nội kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới

(ĐCSVN) - Chúc mừng Trường ĐH Nội vụ Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho rằng, Trường cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam, chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, xứng đáng với vị trí được giao.

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phải là những tấm gương về đạo đức nghề nghiệp
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phải là những tấm gương về đạo đức nghề nghiệp

(ĐCSVN) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phải là những tấm gương về đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên và xã hội soi vào, phải bảo vệ hình ảnh, uy tín và danh dự của nhà giáo; phải có tinh thần tự học và tự sáng tạo; có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp dạy học hiện đại.

Cho phép trường nghệ thuật dạy Chương trình GDTX cho khóa 2021-2022 trở về trước
Cho phép trường nghệ thuật dạy Chương trình GDTX cho khóa 2021-2022 trở về trước

(ĐCSVN)- Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về việc thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật. Theo đó, để đảm bảo quyền lợi người học, Bộ GD&ĐT cho phép các trường đào tạo nghệ thuật tiếp tục thực hiện giảng dạy Chương trình GDTX cho học viên khóa 2021-2022 trở về trước.

Tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường
Tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT yêu cầu sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ, phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh; tránh gây áp lực, quá tải...