Đại sứ quán Venezuela tại Hà Nội tổ chức kỷ niệm mừng 25 năm cố Tổng tư lệnh Hugo Chávez nhậm chức Tổng thống

Chủ nhật, 04/02/2024 10:20
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phát biểu trong buổi Lễ, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Juan Carlos Fernandes Juárez nhấn mạnh những thành tựu và giá trị mang tính lịch sử mà Tổng tư lệnh Hugo Chávez đã để lại cho dân tộc Venezuela.
Đại sứ Juan Carlos Fernandes Juárez phát biểu khai mạc buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: VT 
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela Nguyễn Viết Thảo phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: VT) 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được xem đoạn video Tổng thống Hugo Chávez tuyên thệ nhậm chức diễn ra vào ngày 2/2/1999 . Tại lễ tuyên thệ, vị Tổng tư lệnh tài ba đã tuyên bố hùng hồn: “Hiện tại một cơn bão đang thúc đẩy tôi đi, một cơn bão đẹp đẽ, một cơn bão sẽ xây dựng nên một Venezuela mới, và cơn bão đó không ai khác chính là người dân Venezuela...Tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà các bạn đã giao phó... Tôi sẽ thực hiện trách nhiệm của mình”.

Biểu diễn trong chương trình, Dàn hợp ca Hy vọng (Coro Hope) đã trình bày đầy cảm xúc bản Quốc ca Venezuela và bài hát Alma Llanera (tạm dịch: Tâm hồn bình dị), bên cạnh đó là những tác phẩm thơ ca ấm tình ngoại giao hai nước Việt Nam – Venezuela do Câu lạc bộ thơ Thụy Khuê thể hiện.

Đại sứ bắt tay cảm ơn Dàn hợp ca Hy vọng vì những giai điệu đầy cảm xúc. Ảnh: VT 

Chương trình kỷ niệm mừng 25 năm cố Tổng thống Hugo Chávez nhậm chức là một phần trong chuỗi các hoạt động do Đại sứ quán Venezuela tại Hà Nội tổ chức trong năm 2024, chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày hai nước Việt Nam - Venezuela thiết lập quan hệ ngoại giao (18/12/1989 - 18/12/2024)./.

 
Nguyễn Viết Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực