Đưa quan hệ giữa Yên Bái và thành phố Mimasaka (Nhật Bản) đi vào chiều sâu và thực chất

Chủ nhật, 19/11/2023 19:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), Đoàn đại biểu thành phố Mimasaka (Nhật Bản) đã đến thăm, phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Triển lãm một số hình ảnh "Đất và người Mimasaka – Nhật Bản". Hoạt động này góp phần đưa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka xích lại gần nhau hơn trong quá trình hợp tác lâu dài giữa hai địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn phát biểu khai mạc Triển lãm (Ảnh: Thanh Chi)

Tham dự Lễ khai mạc triển lãm diễn ra ngày 19/11 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái có: Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn; Thị trưởng thành phố Mimasaka, Nhật Bản Hagiwara Seiji cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái, các đại biểu đến từ thành phố Mimasaka.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama là nơi đầu tiên trên đất nước Nhật Bản đặt tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là minh chứng thể hiện tình cảm rất lớn lao của người dân thành phố Mimasaka đối với Việt Nam, để lại những ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đối với người dân Việt Nam.

Triển lãm một số hình ảnh "Đất và người Mimasaka- Nhật Bản” là hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm một số hình ảnh "Đất và người Mimasaka – Nhật Bản" (Ảnh: Khánh Chi)

Triển lãm tuyển chọn 32 bức ảnh đặc sắc, trong đó có 25 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu cảnh đẹp, con người, bản sắc văn hóa, lễ hội… của thành phố Mimasaka, Nhật Bản với nhiều địa danh, phong cảnh nổi tiếng và các lễ hội độc đáo. Cùng với đó là 7 bức ảnh tiêu biểu về hoạt động hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka từ năm 2019 đến nay.

Triển lãm được tổ chức nhân dịp đoàn công tác thành phố Mimasaka đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái sau Lễ ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka giai đoạn 2022-2025. Chuyến thăm này đánh dấu sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka, Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn mong muốn, thông qua chương trình làm việc tại tỉnh Yên Bái, đoàn công tác thành phố Mimasaka sẽ có cơ hội tham quan, khám phá, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mang đậm màu sắc bản địa của tỉnh Yên Bái cũng như lưu được những dấu ấn tốt đẹp và tìm thấy những tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư tại địa phương. Qua đó, sẽ mở ra thêm nhiều hoạt động hợp tác mới, góp phần quan trọng phục vụ cho lợi ích thiết thực của cả hai nước và những lĩnh vực mà tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka có thế mạnh nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai địa phương.

Về phần mình, Thị trưởng thành phố Mimasaka Hagiwara Seiji đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp đối với người Việt Nam nói chung và Yên Bái nói riêng; mong muốn chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái lần lần này sẽ đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái.

Thị trưởng thành phố Mimasaka Hagiwara Seiji giới thiệu nội dung các bức ảnh tới lãnh đạo tỉnh Yên Bái (Ảnh: Thanh Chi) 

Bày tỏ ấn tượng với cách làm của tỉnh Yên Bái khi đưa chỉ số hạnh phúc là một trong những mục tiêu nghị quyết của Đại hội Đảng, phù hợp với đường hướng phát triển của quốc tế, Thị trưởng thành phố Mimasaka Hagiwara Seiji mong muốn, sau chuyến thăm này, thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện ngày càng đi vào thực chất và đạt hiệu quả hơn nữa./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực