Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 105 năm Quốc khánh Romania

Thứ hai, 27/11/2023 09:23
(ĐCSVN) - Theo Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Romania Hồ Quang Lợi, Romania là một trong những quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam, từ năm 1950. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp được xây đắp và thử thách qua các thời kỳ lịch sử, những năm gần đây, quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Romania ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu.

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Romania (Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam) tổ chức gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 105 năm Quốc khánh Romania (1/12/1918-1/12/2023). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự có Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Romania Hồ Quang Lợi; Đại sứ Romania tại Việt Nam Cristina Romila cùng hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Romania.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Romania Hồ Quang Lợi. (Ảnh: Hoàng Vũ)

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Romania Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, những năm vừa qua, nhân dân Romania đã giành được những thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước bất chấp nhiều khó khăn, thử thách do các biến động địa chính trị.

Ông Hồ Quang Lợi cho biết, Romania là một trong những quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam, từ năm 1950. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp được xây đắp và thử thách qua các thời kỳ lịch sử, những năm gần đây, quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Romania được mở rộng và đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, thương mại, nông nghiệp, công nghiệp, lao động, du lịch, giáo dục và đào tạo…

Điều đáng khích lệ là mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương của hai nước ngày càng được tăng cường; một số tỉnh, thành phố của hai nước đã kết nghĩa; các hoạt động giao lưu nhân dân ngày càng phong phú, thể hiện sức sống mới của tình hữu nghị thắm thiết Việt Nam - Romania...

Theo ông Hồ Quang Lợi, Hội hữu nghị Việt Nam - Romania ra đời từ năm 1991, là tổ chức thành viên tích cực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Kỷ niệm các ngày lễ lớn của Việt Nam và Romania, hỗ trợ trao đổi lao động, làm cầu nối xúc tiến kinh tế, thương mại, giáo dục, văn hóa, du lịch, Hội đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Ông Hồ Quang Lợi bày tỏ tin tưởng tình hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Romania sẽ ngày càng phát triển, tương xứng với truyền thống hữu nghị tốt đẹp, với tiềm năng và thế mạnh của hai nước.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Romania Hồ Quang Lợi tặng hoa chúc mừng Đại sứ Cristina Romila nhân kỷ niệm 105 năm Quốc khánh Romania. (Ảnh: Hoàng Vũ) 

Tại cuộc gặp gỡ, Đại sứ Romania tại Việt Nam Cristina Romila nhấn mạnh, Romania và Việt Nam có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Mối quan hệ ấy đã không ngừng được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp.

Đại sứ Cristina Romila cho rằng Romania và Việt Nam có cơ hội và tiềm năng hợp tác rất lớn trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế. Nhân dịp này, Đại sứ Cristina Romila cảm ơn Chính phủ, các bộ, ngành và nhân dân Việt Nam, trong đó có Hội hữu nghị Việt Nam - Romania, thời gian qua đã luôn quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để bà hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác của mình./.

H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực