Gặp gỡ Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài

Thứ ba, 28/03/2023 19:26
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ công tác sắp tới của mình, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước, đồng thời nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần hiệu quả vào công tác ngoại giao nói chung và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại buổi gặp mặt Đoàn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2023 – 2026. 

 Sáng 28/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có buổi gặp mặt Đoàn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2023 – 2026, do Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu làm Trưởng đoàn, trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. 

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam trước khi nhận nhiệm vụ, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, tốt đẹp giữa các cơ quan đại diện tại nước ngoài với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ công tác sắp tới của mình, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước, đồng thời nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần hiệu quả vào công tác ngoại giao nói chung và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng.

Thông báo với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tình hình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thời gian qua, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn cho biết, trong thời kỳ đất nước hội nhập sâu rộng với thế giới, công tác đối ngoại nhân dân càng có vị trí, vai trò quan trọng, tham gia thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại chung, góp phần vào việc tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển của đất nước, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, củng cố hình ảnh, vị thế quốc tế của Việt Nam. 

Trong năm 2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên đã tích cực tổ chức triển khai các hoạt động theo kế hoạch đối ngoại được phê duyệt, trên cơ sở thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời chủ động, linh hoạt, tiếp tục điều chỉnh phương thức thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn cho biết, trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam xác định tiếp tục tích cực triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tổ chức triển khai công tác đối ngoại nhân dân theo đúng Quy chế 272-QĐ/TW, Chỉ thị 38-CT/TW, Chỉ thị 12-CT/TW, Kết luận 158-KL/TW của Ban Bí thư; Nghị quyết Đại hội VI của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Trên tinh thần đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 theo hướng chủ động và hiệu quả, lấy chủ đề năm 2023 là “Nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội”, tập trung vào các trọng tâm đề ra nhằm thúc đẩy hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân trong bối cảnh hiện nay.

 Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt đoàn các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cảm ơn lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu thông tin, đoàn các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023 - 2026 gồm 16 đồng chí, thực hiện kiêm nhiệm tại 48 quốc gia trải rộng ở các châu lục; trong số này, có những quốc gia là đối tác lớn, truyền thống của Việt Nam. Nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ, các các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện đã trải qua lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức trong hơn 3 tháng; làm việc với nhiều cơ quan, địa phương để nắm bắt kỹ hơn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Với phương châm: Ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế đất nước, trong đó, lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện có nhiệm vụ làm sâu sắc hơn nữa, nâng tầm quan hệ Việt Nam với các nước trên thế giới; thực hiện tốt phương châm ngoại giao phục vụ phát triển; triển khai đồng bộ các lĩnh vực ngoại giao; đồng thời, đẩy mạnh công tác tham mưu, phối hợp, công tác xây dựng Đảng tại sở tại.

Đối với lĩnh vực đối ngoại nhân dân, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh tầm quan trọng của trụ cột này và đề nghị tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Liên hiệp và các cơ quan đại diện, từ đó tổ chức các hoạt động giao lưu, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước; góp phần quan trọng vào thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Tại buổi gặp mặt, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài cũng thể hiện quyết tâm, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, theo đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhất trí, trên cương vị công tác mới sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại của Đảng, Nhà nước và công tác đối ngoại nhân dân./.

Tin, ảnh: H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực