Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023

Thứ bảy, 07/10/2023 10:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là dịp để du khách và người dân thành phố Cảng tìm hiểu và thưởng thức những nét đặc trưng, phong cách khác biệt của nền văn hóa, ẩm thực của châu Âu nói chung và đất nước Bỉ nói riêng.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và lãnh đạo Tổ hợp Khu Công nghiệp DEEP C khai mạc Lễ hội. 

Tối 6/10, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, Tổ hợp Khu Công nghiệp DEEP C (hệ thống các khu công nghiệp và cảng biển do nhà đầu tư Bỉ phát triển và vận hành tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh) cùng các đơn vị liên quan khai mạc Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ (B.Fest) 2023.

Đây là lần thứ 3 lễ hội được tổ chức và hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ (1973-2023). Tổ hợp Khu Công nghiệp DEEP C là dự án lớn nhất của Bỉ tại Việt Nam.

Tại sự kiện, ngài Karl Van den Bossche, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam chia sẻ, Lễ hội tổ chức trong không khí tưng bừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Đây là dịp để du khách và người dân thành phố Cảng thưởng thức một trong những sản phẩm ẩm thực xuất khẩu quan trọng nhất của Bỉ cùng như những trải nghiệm đặc sắc khác về văn hóa Bỉ thông qua các hoạt động của lễ hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định, tiếp nối thành công của lễ hội những năm trước, B.Fest năm 2023 là điểm nhấn độc đáo trong chuỗi hoạt động phong phú kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Hoạt động sẽ góp phần giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước, người dân thành phố Hải Phòng về những nét đặc trưng, phong cách khác biệt của nền văn hóa, ẩm thực của châu Âu nói chung và đất nước Bỉ nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại khai mạc Lễ hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam nhấn mạnh, Lễ hội có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Hải Phòng, những người Bỉ đang sống và làm việc tại thành phố mà còn đối với du khách gần xa. Sự kiện góp phần tạo nền tảng cho phát triển quan hệ hai nước trong những năm tiếp theo. Sự ủng hộ của nhân dân hai nước sẽ tạo tiền đề cho quan hệ ngoại giao thăng hoa và bùng nổ, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế.

Lễ hội diễn ra trong ba ngày từ 6-8/10. Trong ba đêm diễn ra Lễ hội sẽ có chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Pháo hoa, vũ hội valse, trình diễn pha chế, biểu diễn đi cà kheo Bỉ, trượt patin nghệ thuật cùng rất nhiều trò chơi thú vị. Không gian lễ hội được thiết kế lấy cảm hứng từ tượng đài Atomium nổi tiếng của Bỉ, thu hút người dân, du khách check-in và thưởng lãm.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Bỉ.

Người dân và du khách còn có dịp thưởng thức văn hóa ẩm thực của Bỉ với gần 30 loại bia thuộc các phong cách bia Bỉ khác nhau và các món ăn truyền thống đậm chất Bỉ. Khách đến với lễ hội sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử nguồn gốc bia Bỉ cũng như lý do vì sao bia Bỉ được yêu thích và vinh danh trên toàn thế giới, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc-UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Tin, ảnh: Hiền Hoà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực