Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp bầu Chủ tịch mới

Thứ sáu, 17/03/2023 20:39
(ĐCSVN) - Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Pháp đã nhất trí bầu ra Ban chấp hành Hội khóa VII nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 17 đồng chí. Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Chiều ngày 17/3, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Pháp tổ chức Đại hội khoá VII, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và tiến hành bầu Ban Chấp hành, các chức danh lãnh đạo Hội cho nhiệm kỳ tới.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp khóa VII. (Ảnh: Hồ Long)

Đại hội có sự tham dự của Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp – Việt Nguyễn Hải Nam; Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery; Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp khóa VI, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng 150 đại biểu, đại diện cho các bộ, ban ngành, tổ chức chính trị-xã hội; Hội hữu nghị Pháp-Việt và 22 hội, chi hội trực thuộc đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt - Pháp khóa VI, nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bày tỏ vui mừng khi Đại hội diễn ra trong năm 2023 - năm đặc biệt trong quan hệ giữa Việt Nam và Pháp khi hai nước cùng hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ Ngoại giao (12/4/1973 - 12/4/2023) và tròn 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược (9/2013 - 9/2023).

Với tinh thần “Năng động, Sáng tạo, Hiệu quả”, Đại hội đã tập trung đề ra nhiều giải pháp nhằm góp phần tăng cường, củng cố quan hệ Đối tác chiến lược đi vào chiều sâu và thực chất hơn, hiệu quả hơn, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, doanh nghiệp và địa phương của hai nước.

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thảo luận, thông qua các văn kiện của Đại hội và nhất trí bầu ra Ban chấp hành Hội khóa VII nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 17 đồng chí. Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2023 – 2028, Chủ tịch Nguyễn Thúy Anh khẳng định, đây là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm to lớn được Đại hội giao phó để xây dựng một tập thể Hội đoàn kết, vững mạnh, có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Pháp, đóng góp vào việc phát triển không ngừng quan hệ giữa hai nước. Kế thừa truyền thống vẻ vang 68 năm của Hội, tiếp bước các thế hệ Ban Lãnh đạo, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội các khóa trước, tập thể Ban Chấp hành Hội khóa VII cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, thực hiện phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 mà Đại hội đã nhất trí thông qua.


Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Pháp Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Hồ Long)

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga hoan nghênh những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội cần tập trung vào các nhiệm vụ: Chủ động đề xuất sáng kiến, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cả nhiệm kỳ với các đề án tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân; Tích cực phối hợp với hơn 50 hội đoàn nhân dân khác tại Pháp và các hội hữu nghị với Việt Nam ở các nước châu Âu nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển mạng lưới đối tác, bạn bè quốc tế của Việt Nam; Tích cực phối hợp với các đối tác và bạn bè Pháp tại Việt Nam; Chú trọng công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, ứng dụng công nghệ thông tin để thông tin rộng rãi hơn nữa tới nhân dân Pháp, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Pháp (2013-2023); 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp (1973-2023) và 70 năm thành lập Hội (1955-2025), Đại hội lần thứ VII Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Pháp diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Pháp đang phát triển tốt đẹp.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp sẽ tích cực vận động, tập hợp đông đảo mọi tổ chức và cá nhân người Việt Nam đã và đang sống, học tập, làm việc tại Pháp; đã và đang hoặc mong muốn hợp tác với Pháp; yêu mến và mong muốn đóng góp thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Pháp; mở rộng và phát triển công tác Hội chủ yếu trong các lĩnh vực trọng tâm hợp tác giữa hai nước như: thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, xã hội...

Bên cạnh đó, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp sẽ tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước; làm cầu nối góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là giữa các địa phương của hai nước, trên mọi lĩnh vực của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp phù hợp với các quy định của pháp luật; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân Pháp đối với sự nghiệp xây dựng kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biển, đảo của đất nước./.

H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực