Không ngừng vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ

Thứ hai, 11/09/2023 16:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đánh giá cao chuyển thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ, thể hiện tình cảm và sự coi trọng quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ với Bộ Công an Việt Nam cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Mông Cổ.

Sáng 11/9, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi hội đàm với ngài Khishgee Nyambaatar, Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Bộ Công an Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao chuyển thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ do Bộ trưởng Khishgee Nyambaatar làm Trưởng đoàn, thể hiện tình cảm và sự coi trọng quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ với Bộ Công an Việt Nam cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Mông Cổ.

 Toàn cảnh Hội đàm. Ảnh: TL

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Chính phủ và nhân dân hai nước đã không ngừng nỗ lực vun đắp cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và toàn diện Việt Nam - Mông Cổ. Hai nước Việt Nam - Mông Cổ hiện đang cùng hướng tới các hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (17/11/1954 - 17/11/2024). Quan hệ hai nước còn rất nhiều dư địa, tiềm năng hợp tác để thúc đẩy, phát triển trong thời gian tới, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân mỗi nước.

Cùng với sự phát triển của mối quan hệ song phương hai nước, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Mông Cổ trong đó có Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ được quan tâm thúc đẩy. Hai Bên đã ký Thỏa thuận hợp tác về phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm; Hiệp định về chuyển giao người bị kết án phạt tù giữa Việt Nam và Mông Cổ; Hiệp định dẫn độ; Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ xây dựng lực lượng kỵ binh. Bộ trưởng Tô Lâm cũng chia sẻ, số ngựa phía Mông Cổ tặng Bộ Công an Việt Nam để xây dựng lực lượng kỵ binh hiện đang được chăm sóc và phát triển tốt.

 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ Khishgee Nyambaatar. Ảnh: TL

Về phía Mông Cổ, ngài Khishgee Nyambaatar bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị và nồng ấm của Bộ Công an Việt Nam dành cho Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ, đồng thời điểm lại những kết quả tích cực giữa hai Bộ trong thời gian qua và khẳng định mong muốn tăng cường thắt chặt và mở rộng hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới.

Nhằm thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ nói riêng, tại Hội đàm, hai Bên đã thống nhất một số nội dung trọng tâm.

Tiếp tục thúc đẩy hoạt động trao đổi đoàn các cấp và duy trì hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Tư pháp và Nội vụ cũng như các các cơ quan hữu quan phía Mông Cổ. Trước mắt, cùng phối hợp chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ vào năm 2024.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác phòng chống các loại tội phạm liên quan đến hai nước; tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ nhằm phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm như tội phạm tham nhũng, ma túy, tội phạm xuyên quốc gia, góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định, an ninh trong khu vực và trên thế giới.

Tích cực phổi hợp triển khai thực hiện hiệu quả các thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai nước cũng như hai cơ quan. Đồng thời, phối hợp chuẩn bị cho việc ký kết các văn bản hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống ma túy, xuất nhập cảnh; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân nước này sinh sống, học tập và làm việc tại nước kia./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực