Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường đại học lớn nhất Mexico

Chủ nhật, 21/05/2023 16:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 133 của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico phối hợp với trường Đại học Tự trị Mexico (UNAM) - trường đại học lớn nhất Mexico tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam ngày nay". Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 200 giáo sư, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Đại học UNAM tham dự.
leftcenterrightdel
Buổi nói chuyện thu hút được sự tham dự của hơn 200 giáo sư, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Đại học UNAM (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Tham dự buổi nói chuyện có: Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm; Tiến sĩ Nguyễn Hữu Động - Chủ tịch Hội người Việt tại Mexico; Tiến sĩ Eduardo Vega Lopez, Giám đốc khoa Kinh tế, trường Đại học UNAM cùng hơn 200 giáo sư, giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế Đại học UNAM.

Tại buổi nói chuyện, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh những đóng góp to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, phong trào giải phóng dân tộc và phong trào cách mạng trên thế giới. Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn đối với trường Đại học UNAM nói riêng và nhân dân Mexico nói chung về những tình cảm tốt đẹp dành cho đất nước, con người Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại sứ Nguyễn Hoành Nam cũng chia sẻ thông tin về những thành tựu Việt Nam đạt được trong thời gian qua, nhất là về phát triển kinh tế và trong lĩnh vực đối ngoại cũng như tình hình quan hệ đang phát triển hết sức tốt đẹp hiện nay giữa Việt Nam và Mexico.

Tiến sĩ Eduardo Vega Lopez, Giám đốc khoa Kinh tế, trường Đại học UNAM bày tỏ vinh dự phối hợp với Đại sứ quán trong việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay tại giảng đường mang tên vị Lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam; nhấn mạnh sự ngưỡng mộ và khâm phục sâu sắc của nhân dân Mexico đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của dân tộc Việt nam anh hùng cũng như những thành tựu Việt Nam đạt được trong những năm qua.

Các giáo sư, sinh viên tham dự buổi nói chuyện cho rằng, hoạt động này góp phần giúp giáo viên và sinh viên của Trường hiểu rõ và ngày càng ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước con người Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã phối hợp với Đại học UNAM tổ chức triển lãm ảnh về đất nước con người Việt Nam.

 

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực