Kỷ niệm 60 năm Ngày châu Phi tại Hà Nội

Thứ sáu, 19/05/2023 14:19
(ĐCSVN) - Ngày châu Phi là cơ hội để giới thiệu các nền văn hóa truyền thống đa dạng của các nước châu Phi, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của châu lục này, góp phần tăng cường quan hệ đối tác nhiều mặt giữa các nước châu Phi và Việt Nam.
leftcenterrightdel
Họp báo giới thiệu sự kiện Lễ kỷ niệm Ngày châu Phi tại Hà Nội 2023. Ảnh: XD

Ngày 19/5, tại Hà Nội, Nhóm các Đại sứ quán châu Phi tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động tại Lễ kỷ niệm Ngày châu Phi năm 2023. 

Trong khuôn khổ của sự kiện, hai hoạt động lớn sẽ được tổ chức, gồm: tọa đàm với chủ đề “Đẩy nhanh thực thi Khu vực thương mại tự do lục địa châu Phi (AfCFTA): Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam” và lễ kỷ niệm 60 năm Ngày châu Phi.

Ngày 24/5/2023, tại Hà Nội, Nhóm Đại sứ châu Phi tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam và Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông (IAMES) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam (VASS) sẽ đồng tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy nhanh thực thi Khu vực thương mại tự do lục địa châu Phi (AfCFTA): Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”.

Hội thảo là diễn đàn để các quan chức chính phủ, nhà ngoại giao, nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp của Việt Nam, châu Phi và quốc tế chia sẻ về việc thực hiện AfCFTA, các quy định, điều khoản, những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện AfCFTA, cũng như phân tích và đánh giá cơ hội và thách thức hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia châu Phi khi AfCFTA hoàn thành, để từ đó tìm ra phương thức tiếp cận mới trong quan hệ hợp tác giữa các bên.

Ngày 25/5/2023, cũng tại Hà Nội, Nhóm các Ðại sứ châu Phi tại Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày châu Phi (25/5/1963 – 25/5/2023), với sự tham dự của hơn 150 khách mời, là các nhà ngoại giao, chính trị gia, học giả, nghệ sĩ… của Việt Nam và của 8 Đại sứ quán các nước châu Phi tại Hà Nội (Algeria, Angola, Ai Cập, Libya, Ma Rốc, Mozambique, Nigeria và Nam Phi). Đây sẽ là dịp đặc biệt để giới thiệu tới bạn bè Việt Nam các nền văn hóa truyền thống đa dạng của châu Phi, đặc biệt là ẩm thực châu Phi.

Ngày 25/5/1963, lãnh đạo các nước châu Phi đã tham dự Hội nghị cấp cao các nước châu Phi tại Addis Ababa, Ethiopia và quyết định thành lập Tổ chức Thống nhất châu Phi (tiền thân của Liên minh châu Phi ngày nay). Và ngày này đã trở thành ngày lễ chung của nhân dân các nước châu Phi - Ngày châu Phi.

XD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực