Sắp diễn ra Lễ hội Giao lưu Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ

Thứ tư, 29/11/2023 16:30
(ĐCSVN) - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) sẽ tổ chức Lễ hội Giao lưu Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ vào ngày 02/12/2023, tại Hoàng thành Thăng Long.
Lễ hội sẽ mở cửa miễn phí cho mọi người dân tham gia. (Ảnh: BTC) 

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh quan hệ giao lưu nhân dân và Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

Lễ hội Giao lưu Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) từ 12h00 - 18h00 ngày 02/12/2023. Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các trò chơi truyền thống của hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, phần trình diễn các bộ môn nghệ thuật và thủ công, thể thao và các hoạt động STEM.

Lễ hội cũng sẽ có một số gian hàng giới thiệu thông tin về hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực bao gồm: y tế, môi trường, giáo dục, kinh doanh và văn hóa. Thông qua nhiều hoạt động tương tác trực tiếp với các đại diện đến từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, người tham gia Lễ hội cũng có thể tìm hiểu thêm về việc du lịch đến Hoa Kỳ, học tiếng Anh, các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam và đăng ký các chương trình trao đổi, học bổng giáo dục và công việc tại Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ.

Lễ hội cũng bao gồm các màn biểu diễn âm nhạc của các trường  phổ thông và đại học Việt Nam, các tiết mục ca hát và khiêu vũ của các tình nguyện viên Hoa Kỳ, cùng với các tiết mục trình diễn văn hóa và ẩm thực của cả hai nước. Lễ hội được mở cửa miễn phí cho người dân.

Trước khi diễn ra Lễ hội cộng đồng, Đại sứ quán Hoa Kỳ và VUFO sẽ tổ chức hội thảo dành cho các học giả, đại diện Chính phủ và các đối tác chủ chốt. Hội thảo sẽ phản ánh quá trình phát triển của mối quan hệ song phương và tương lai của mối quan hệ sau bước nâng cấp mang tính lịch sử lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng công bố trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Biden từ ngày 10 - 11/9/2023.

Lễ hội Giao lưu Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ là một sự kiện đặc biệt nêu bật quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai nước và phản ánh mong muốn chung của hai nước nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau thông qua giao lưu văn hóa./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực