SEA Games 31: Chỉ có thể là tinh thần thể thao Việt Nam

Thứ năm, 19/05/2022 20:03
(ĐCSVN)- Giới truyền thông và người hâm mộ khắp Đông Nam Á đang dành những lời có cánh cho tinh thần cuồng nhiệt của cổ động viên Việt Nam. Những tình cảm nồng ấm này chính là nguồn động lực to lớn dành cho các đội tuyển để mang lại những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn nhất dành cho người hâm mộ.

SEA Games 31 chứng kiến những khán đài đầy ắp cổ động viên ở mọi sân đấu với không khí cuồng nhiệt, cổ vũ hết mình với một tinh thần thể thao trung lập, luôn dành sự cổ vũ nhiệt tình nhất kể cả đối với đội tuyển nước bạn. Điều này đã tạo ấn tượng tốt đẹp không chỉ đối với truyền thông các nước mà còn với các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) và người hâm mộ thể thao trong nước nói riêng và ngoài nước nói chung.

Không khí náo nhiệt và bùng nổ là những gì đã diễn ra tại sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định trong những ngày trước, nơi đăng cai tổ chức môn bóng đá nam ở bảng B. Các trận bóng đá tại SEA Games 31 đã thu hút được một lượng khán giả đông đảo, bất kể đội chủ nhà Việt Nam có tham gia thi đấu ngày hôm đó hay không. Hôm khai mạc bảng B bằng trận đấu giữa U23 Singapore và U23 Lào, chảo lửa Thiên Trường đã được ghi nhận không còn chỗ trống. Theo phóng viên các nước, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển nước bạn rất hết mình, mỗi trận đấu tại đây thực sự là một "bữa tiệc" bóng đá.

Theo ASEAN Football, sân vận động ở thành phố Nam Định đã lập kỷ lục của SEA Games. Trên trang chủ nêu rõ : “Thật là bầu không khí cuồng nhiệt. 30.000 cổ động viên có mặt ở sân Thiên Trường tối nay. Đây là kỷ lục mới về trận đấu có nhiều khán giả nhất tại một sân vận động trung lập trong lịch sử SEA Games.”

Không khí cổ vũ náo nhiệt trên sân Thiên Trường hôm U23 Lào gặp U23 Singapore.

Để cổ vũ tinh thần cho các đội tuyển thi đấu, động viên những người yêu mến bóng đá tại Nam Định đến sân cổ vũ cho các cầu thủ, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định đã tận dụng các nhóm, hội trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter… thường xuyên đăng tin, bài kêu gọi mọi người phủ kín sân bóng; tổ chức diễu hành trên khắp các tuyến đường tại thành phố Nam Định và các địa điểm tập luyện, thi đấu của các đội bóng.

Ban nhạc truyền thống của Hội cổ động viên bóng đá Nam Định với 60 tay kèn, 18 tay trống luôn có mặt trong tất cả các trận đấu để hâm nóng bầu không khí trên sân.

Huấn luyện viên Michael Weiss của U23 Lào chia sẻ: Ông thực sự bất ngờ với không khí trên sân Thiên Trường, mỗi khi U23 Lào thi đấu luôn có rất đông khán giả đến cổ vũ cho các học trò của ông. Thay mặt Ban huấn luyện và U23 Lào, ông gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ bóng đá Nam Định. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với các thành viên U23 Lào và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong trận đấu cuối ở vòng bảng với U23 Thái Lan chiều 16/5 để tri ân cổ động viên Nam Định nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung.

Không chỉ bóng đá, bộ môn bóng chuyền cũng nhận được lượng khán giả đông kỷ lục tại nhà thi đấu đa năng Đại Yên, thành phố Hạ Long với 5.000 chỗ ngồi. Cổ động viên trên khán đài, bao gồm cả trẻ em, người lớn không ngừng dành những tràng vỗ tay, cổng động đến các đội tuyển tham gia thi đấu, bao gồm cả đội tuyển nước bạn.  Trong trận đội tuyển nữ Malaysia thua trắng Việt Nam tại vòng bảng, khán giả chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn đội tuyển nước nhà dành chiến thắng, nhưng vẫn cổ vũ cho đội tuyển nước bạn bởi họ đã tham gia thi đấu hết sức mình, đem lại những trận đấu đẹp mắt, thế nên cũng phải cổ vũ động viên chứ".

VĐV Felisberto De Deus người Timor Leste đã có màn ăn mừng rất cảm xúc sau khi tiếp tục làm nên kỳ tích cho thể thao đất nước này ở SEA Games 31. Trong giây phút hạnh phúc, Felisberto bất ngờ có một hành động đặc biệt với lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam. 

Tinh thần thể thao trung lập, sự nồng nhiệt lan tỏa trên nhiều sân thi đấu, khiến các cổ động viên nước ngoài cũng phải bất ngờ, cảm động trước tấm lòng nhiệt thành của cổ động viên Việt Nam. Mới đây, ngày 17/5, trong nội dung nội dung chung kết 10.000m nam với sự tham gia của các nước Việt Nam, Thái Lan, Timor Leste và Myanmar. Trong 20 vòng đầu, vận động viên Văn Lai và Văn Thao của Việt Nam thay nhau dẫn trước với sự đeo bám của Arthit Soda (Thái Lan) và Felisberto de Deus (số đeo 952, Timor Leste). Còn VĐV người Myanmar San Naing đã tụt lại một khoảng cách khá xa so với các đối thủ của mình. Khi VĐV Văn Lai chạm đích cũng là lúc San Naing còn hai vòng thi đấu. VĐV người Myanmar vừa chạy vừa vỗ tay chúc mừng đồng nghiệp Việt Nam. Cổ động viên Việt Nam sau khi ăn mừng cho chiến thắng của đội nhà cũng không quên dành những tràng vỗ tay, cổ vũ cho vận động viên người Myanmar đang hoàn thành nốt phần thi của mình trên sân thi đấu. 

Giới truyền thông và người hâm mộ khắp Đông Nam Á đang dành những lời có cánh cho tinh thần cuồng nhiệt của cổ động viên Việt Nam. Những tình cảm nồng ấm này chính là nguồn động lực to lớn dành cho các đội tuyển để mang lại những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn nhất dành cho người hâm mộ./.

Mai Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực