Thúc đẩy hơn nữa hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Palestine

Thứ sáu, 07/10/2022 16:22
(ĐCSVN) – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga khẳng định, Việt Nam và Palestine có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam luôn dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc tới sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Palestine.

Ngày 7/10, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Đảng Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine (Fatah) do đồng chí Jibril Rajoub, Thường trực Ban Bí thư Đảng Fatah, làm Trưởng đoàn, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tiếp thân mật Đoàn đại biểu Đảng Fatah do đồng chí Jibril Rajoub, Thường trực Ban Bí thư Đảng Fatah, làm Trưởng đoàn. 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga khẳng định, Việt Nam và Palestine có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam luôn dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc tới sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Palestine. Nhân dân Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Chính quyền dân tộc Palestine trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như trong việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề Trung Đông.

“Chúng tôi trước sau như một ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine và mọi nỗ lực của khu vực và quốc tế nhằm đẩy nhanh tiến trình hòa bình Trung Đông, tìm ra một giải pháp toàn diện, công bằng và bền vững cho cuộc xung đột kéo dài hơn nửa thế kỷ qua” – Chủ tịch Nguyễn Phương Nga cho biết.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Việt Nam Đoàn kết với nhân dân Palesine là một trong những tổ chức thành viên lâu đời của Liên hiệp. Kể từ khi được thành lập, Ủy ban đã nhiều lần tiến hành các hoạt động như mít-tinh, ra tuyên bố... để bày tỏ lập trường của Đảng, Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong việc ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine; ủng hộ giải pháp hòa bình công bằng, chân chính, lâu bền cho vấn đề Trung Đông.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mong muốn hai bên tiếp tục có những sáng kiến và biện pháp để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác và giao lưu nhân dân, góp phần đóng góp vào sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Palestine.

Đồng chí Jibril Rajoub đánh giá cao những thành tựu kinh tế, đối ngoại của Việt Nam trong thời gian qua. Chia sẻ về tình hình tại Palestine, đồng chí Jibril Rajoub bày tỏ mong muốn hai bên có thể tăng cường các cuộc gặp gỡ, trao đổi đoàn các cấp để chia sẻ kinh nghiệm, tích cực thúc đẩy giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục…/.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực