Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Tanzania

Thứ năm, 16/11/2023 15:34
(ĐCSVN) – Đánh giá cao chuyến thăm Tazania của Đoàn đại biểu Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Việt Nam, Tanzania mong muốn hai Đảng, hai Nhà nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, duy trì trao đổi đoàn cấp cao, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thông tin truyền thông.
Đoàn làm việc với Ban Đối ngoại Đảng Cách mạng cầm quyền Tanzania (CCM) (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Tanzania)

Từ ngày 12 đến 14/11, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại do đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Tanzania.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã cuộc hội đàm với Tổng thư ký Đảng Cách mạng cầm quyền Tanzania (CCM) Daniel Chongolo; làm việc với Ban Đối ngoại Đảng CCM; Bộ Thông tin truyền thông và Công nghệ thông tin Tanzania.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Lê Hải Bình đã giới thiệu về vai trò của Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tại Việt Nam, những thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua và đặc biệt là trong lĩnh vực thông tin truyền thông.

Phía Tanzania đánh giá cao chuyến thăm của đoàn và bày tỏ mong muốn hai Đảng, hai Nhà nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, duy trì trao đổi đoàn cấp cao, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thông tin truyền thông.

Đồng chí Lê Hải Bình trao tặng Tổng thư ký Đảng CCM cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cuốn “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Trong thời gian làm việc tại Tanzania, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam. Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Nam Tiến báo cáo sơ lược cho đoàn về tình hình Tanzania và các nước kiêm nhiệm; kết quả công tác của Đại sứ quán trong thời gian qua.

Đại sứ Nguyễn Nam Tiến cho biết, mặc dù nhân sự mỏng, kiêm nhiệm 7 nước, tập thể cán bộ Đại sứ quán đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành các kế hoạch đề ra; triển khai các hoạt động trên các lĩnh vực ngoại giao văn hóa, kinh tế nhằm tăng cường và thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa hai nước; đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại và quan tâm công tác người Việt tại địa bàn.

Đoàn đến thăm, làm việc và chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Tanzania) 

Chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đồng chí Lê Hải Bình mong Đại sứ quán vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm cán bộ, công nhân viên Công ty Viettel - Tanzania (Halotel) – một trong những doanh nghiệp đầu tư hiệu quả tại Tanzania.

Báo cáo với đoàn về những kết quả của Công ty trong thời gian qua, đại diện Ban Giám đốc Halotel cho biết, mặc dù cạnh trạnh với 6 nhà cung cấp viễn thông tại địa bàn nhưng Halotel đã đạt hơn 8 triệu thuê bao và có nhiều đóng góp cho nước sở tại như tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người dân, hỗ trợ nhiều đường truyền Internet miễn phí, các dự án viễn thông công ích, phủ sóng đến các vùng sâu, vùng xa được lãnh đạo và người dân Tanzania đánh giá cao./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực