Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với Diễn đàn Kinh tế thế giới

Thứ ba, 28/11/2023 08:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng khẳng định, Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) – một diễn đàn uy tín trong thúc đẩy đối thoại và hợp tác công - tư, vườn ươm của những sáng kiến, mô hình mới trong giải quyết các thách thức và phát huy các động lực tăng trưởng và phát triển bền vững.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng tiếp ông Joo-Ok Lee, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới  

Chiều ngày 27/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã có buổi tiếp ông Joo-Ok Lee, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WEF thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai hiệu quả, thực chất Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2026 ký tại Thiên Tân, Trung Quốc (tháng 6/2023) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng khẳng định, Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với WEF – một diễn đàn uy tín trong thúc đẩy đối thoại và hợp tác công - tư, vườn ươm của những sáng kiến, mô hình mới trong giải quyết các thách thức và phát huy các động lực tăng trưởng và phát triển bền vững.

Bày tỏ cảm ơn WEF và Giáo sư Klaus Schwab đã gửi thư mời Thủ tướng Chính phủ và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên WEF Davos năm 2024, Thứ trưởng đánh giá cao chủ đề “Tái thiết lòng tin” mà WEF lựa chọn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, cạnh tranh chiến lược và sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI)…

Ông Joo-Ok Lee cho biết, Hội nghị tại Davos - sự kiện thường niên quan trọng nhất của WEF, là một trong những diễn đàn đa phương có quy mô, uy tín và thu hút sự quan tâm đông đảo nhất của truyền thông thế giới.

Gửi lời hỏi thăm của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch WEF Klaus Schwab, ông Joo-Ok Lee nói, cá nhân Giáo sư Schwab rất mong đợi sự tham dự cấp cao của đoàn Việt Nam tại Hội nghị Davos lần này.

Giám đốc khu vực WEF bày tỏ tin tưởng rằng, với vai trò, vị thế và uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế cũng như những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, việc tham gia của Việt Nam tại Hội nghị WEF Davos năm 2024 sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Hội nghị.

Hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ để xây dựng chương trình nghị sự của đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị WEF Davos năm 2024 nói riêng và tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam-WEF ngày càng phát triển thực chất và đi vào chiều sâu.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực