Việt Nam và LB Nga chú trọng củng cố ngoại giao nhân dân

Thứ bảy, 29/10/2022 20:34
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi cho rằng quan hệ giữa Việt Nam và LB Nga là mối quan hệ đặc biệt, đồng thời bày tỏ mong muốn Hội Hữu nghị Việt – Nga và Nga – Việt sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước, làm sao để củng cố và tiếp tục phát triển tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước...
Các đại biểu tham dự buổi làm việc cùng chụp ảnh lưu niệm ở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga. (Ảnh: TTXVN) 

Chiều 28/10, ở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi và các cán bộ Đại sứ quán đã làm việc với đoàn Viện nghiên cứu Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, do Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Trịnh Quốc Khánh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học của viện, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga, dẫn đầu.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt, ông Vladimir Buyanov; Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt, bà Regina Budarina và ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại LB Nga, cũng tham dự buổi làm việc này.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện nghiên cứu Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng Trịnh Quốc Khánh đã thông báo với Đại sứ Đặng Minh Khôi về nội dung chuyến thăm và làm việc của đoàn tại LB Nga, đặc biệt là hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, hợp tác với các trường đại học của LB Nga, nghiên cứu về biến đổi khí hậu tại tỉnh Quảng Ninh, sau đó nhân rộng ra các địa phương khác của Việt Nam. Ông cũng thông báo về các hoạt động của Hội Hữu nghị Việt – Nga nhằm thúc đẩy quan hệ với LB Nga; cuộc thi “Em vẽ Việt Nam, em vẽ nước Nga” lần thứ 6  do Hội Hữu nghị Việt-Nga, Phân viện Puskin Hà Nội và Hội Hữu nghị Nga – Việt phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Truyền thống và Hữu nghị.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt, ông Buyanov bày tỏ ủng hội việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực về môi trường, cho rằng đây là lĩnh vực quan trọng vào thời điểm hiện nay. Ông cũng đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực khác.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đặc biệt lưu ý đến vai trò cũng như việc thúc đẩy ngoại giao nhân dân giữa hai nước. Đại sứ cho rằng quan hệ giữa Việt Nam và LB Nga là mối quan hệ đặc biệt, đồng thời bày tỏ mong muốn hai hội hữu nghị sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước, làm sao để củng cố và tiếp tục phát triển tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới nhiều biến động như hiện nay. Đại sứ Đặng Minh Khôi cho rằng cần tăng cường trao đổi đoàn giữa hai nước, thúc đẩy hoạt động của các nhà Việt Nam học người Nga, phổ biến tiếng Việt tại LB Nga, cũng như đề xuất việc Đại sứ quán sử dụng tranh được giải trong cuộc thi “Em vẽ Việt Nam, em vẽ nước Nga”, cũng như tổ chức trưng bày, giới thiệu các tranh này. Đại sứ cũng chia sẻ về những hoạt động thúc đẩy quan hệ song phương của Đại sứ quán, khẳng định mục tiêu hai bên hợp tác cùng có lợi.

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện nghiên cứu Bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng Trịnh Quốc Khánh bày tỏ cảm ơn những ý kiến, khuyến nghị đáng lưu ý của Đại sứ Đặng Minh Khôi, cho biết sẽ trao đổi những ý tưởng này trong Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Nga để xúc tiến thực hiện. Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại LB Nga, Chủ tịch Quỹ Truyền thống và Hữu nghị, ông Đỗ Xuân Hoàng cho biết ngoài việc thành lập Quỹ Khai sáng, Quỹ Khuyến học và tổ chức cuộc thi tiếng Việt tại LB Nga, dự kiến sắp tới Quỹ Truyền thống và Hữu nghị cũng sẽ tổ chức cuộc thi các công trình nghiên cứu về Việt Nam cho các nhà Việt Nam học Nga./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực