Xứng đáng là cầu nối hữu nghị Việt Nam - Rumani

Chủ nhật, 28/11/2021 16:41
(ĐCSVN) – Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani phấn đấu làm tốt nhiệm vụ là cầu nối hữu nghị. Hội góp phần tích cực làm cho nhân dân Rumani hiểu rõ đất nước, truyền thống và con người Việt Nam, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, những thành tựu của công cuộc đổi mới, đấu tranh với những âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững môi trường hòa bình.
Các đại biểu tham dự Đại hội tặng hoa chúc mừng ông Hồ Quang Lợi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Ngày 28/11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII nhiệm kỳ 2021 - 2026 kết hợp gặp mặt nhân kỷ niệm 103 năm Quốc khánh Rumani (1/12/1918 - 1/12/2021) và 30 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani (1991 - 2021) theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Chấp hành Hội khóa VII đã nhất trí vinh danh ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội khóa VI làm Chủ tịch danh dự của Hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani khóa VI Tống Văn Nga cho biết: Đại hội VII của Hội tiến hành vào thời điểm cả nước ta đang đứng trước nhiều vận hội cũng như yêu cầu mới rất to lớn về xây dựng đất nước, tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bảo vệ độc lập, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để đất nước tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới. Trong bối cảnh đó, chúng ta cũng vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Rumani đang ngày càng phát triển. Quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước tiếp tục được duy trì và củng cố dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau và hợp tác trên các lĩnh vực mà các bên có thế mạnh.

Trong 5 năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cầu nối giữa Việt Nam và Rumani, xứng đáng như đánh giá của Thủ tướng hai nước và đã được ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động 30 năm của Hội tại tuyên bố chung ngày 12/7/2016 trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Ciolos Dacian tới Việt Nam: “Hai Thủ tướng đánh giá cao vai trò nổi bật của Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, giao lưu kinh tế và văn hóa giữa hai nước trong 25 năm hoạt động của Hội, với vai trò cầu nối vững chắc giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Rumani”.

Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội phấn đấu làm tốt nhiệm vụ là cầu nối hữu nghị. Hội góp phần tích cực làm cho nhân dân Rumani hiểu rõ đất nước, truyền thống và con người Việt Nam, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, những thành tựu của công cuộc đổi mới, đấu tranh với những âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững môi trường hòa bình. Đồng thời, chủ động mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác; tranh thủ tình cảm, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân Rumani; chú trọng quan hệ hợp tác về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, bảo vệ môi trường, làm tốt công tác vận động người Việt Nam ở Rumani hướng về Tổ quốc, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong 5 năm tới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani sẽ tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, phấn đấu góp phần đưa quan hệ hữu nghị, truyền thống của hai nước Việt Nam - Rumani lên tầm cao mới.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII nhiệm kỳ 2021 – 2026 của Hội đã thảo luận và thông qua Điều lệ Hội; bầu 58 Ủy viên Ban Chấp hành và 4 Ủy viên Ban Kiểm tra bằng hình thức hiệp thương. Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, được Ban Chấp hành nhất trí bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội cũng đã bầu ra 17 Ủy viên Ban Thường vụ gồm Chủ tịch, 7 Phó Chủ tịch trong đó có 1 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội và 9 Ủy viên. Ông Trương Hữu Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ khóa VI được bầu là Trưởng Ban Kiểm tra Hội khoá VII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban Chấp hành Hội khóa VII đã nhất trí vinh danh ông Tống Văn Nga, Chủ tịch Hội khóa VI, làm Chủ tịch danh dự của Hội.

Cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: "Mỗi Ủy viên Ban Chấp hành Hội sẽ luôn nỗ lực hết sức mình để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tựu của nhiệm kỳ trước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội trên các lĩnh vực. Đồng thời, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước nói riêng và công tác đối ngoại nhân dân nói chung. Bên cạnh đó, Hội sẽ tăng cường phối hợp và gắn bó chặt chẽ với các chi hội trực thuộc trong việc triển khai hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Hội".

 Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, trao tặng Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani bức trướng.

Biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2021 và chúc mừng ban lãnh đạo mới của Hội, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tin tưởng rằng dưới sự điều hành của Chủ tịch Hồ Quang Lợi và ban lãnh đạo mới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani sẽ tiếp tục giành được những thành tích mới, to lớn hơn, góp phần thiết thực thúc đẩy quan hệ và tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Rumani.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Hội Hữu nghị Việt Nam - Rumani bức trướng và Bằng khen cho Chi hội hữu nghị Trường Đại học Bách khoa IASI và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực