Bồi dưỡng nghiệp vụ văn phòng cấp ủy cho cán bộ Khối các cơ quan Trung ương

Thứ sáu, 28/04/2023 20:37
(ĐCSVN) - Công tác văn phòng cấp uỷ là hoạt động gắn liền với quá trình tồn tại và phát triển của Đảng cũng như các cấp uỷ dảng. Công tác văn phòng cấp uỷ có chất lượng tốt là một điều kiện quan trọng đảm bảo hoạt động lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ thông suốt, khoa học và hiệu quả.
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị

Ngày 28/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản cho cán bộ, công chức cơ quan Đảng ủy Khối và các đồng chí phụ trách công tác văn phòng cấp ủy của các đảng ủy trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Công tác văn phòng cấp uỷ là hoạt động gắn liền với quá trình tồn tại và phát triển của Đảng cũng như các cấp uỷ đảng. Công tác văn phòng cấp uỷ có chất lượng tốt là một điều kiện quan trọng đảm bảo hoạt động lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ thông suốt, khoa học và hiệu quả.

Cán bộ văn phòng cấp ủy làm việc có trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn tốt, nghiệp vụ thành thạo thì công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy sẽ thông suốt, hiệu quả, từ đó giúp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể chia sẻ: Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương là đảng bộ có vai trò vị trí đặc biệt quan trọng, có đặc thù riêng. Đảng ủy Khối không có chính quyền cùng cấp, không có chức năng lãnh đạo toàn diện; các cấp ủy trực thuộc hoạt động trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương nhưng phần lớn thực hiện chức năng lãnh đạo để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan Trung ương; tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác đảng vừa thiếu đồng bộ, thống nhất, vừa bất cập về kỹ năng, nghiệp vụ, trong đó có đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Việc tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy được Đảng ủy Khối và nhiều cấp ủy trực thuộc tổ chức thường xuyên, đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ. Nhằm phát huy những ưu điểm, lợi thế sẵn có, khắc phục những hạn chế, tồn tại, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành kế hoạch tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản cho cán bộ, công chức về công tác văn phòng cấp ủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Đây cũng là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhằm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc trong điều kiện hiện nay. Đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị, các học viên nghiêm túc tham gia đầy đủ thời gian tập huấn. Đây vừa là dịp bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, kỹ năng tham mưu, soạn thảo văn bản; đồng thời là cơ hội trao đổi kinh nghiệm công tác, góp phần nâng cao chất lượng tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể bày tỏ mong muốn, các báo cáo viên là các chuyên gia trong lĩnh vực công tác này, khi trao đổi cần làm rõ sự khác biệt giữa các thể loại văn bản, những điều quan trọng cần chú ý khi soạn thảo mỗi thể loại văn bản, giúp các học viên dễ hình dung và vận dụng trong công tác…

Tại Hội nghị, các báo cáo viên: Tiến sĩ Nguyễn Đức Tài, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Văn phòng Trung ương Đảng và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng, Học viện Hành chính quốc gia truyền đạt 2 chuyên đề: Hệ thống văn bản và công tác biên soạn văn bản của Đảng; Hệ thống văn bản và công tác biên soạn văn bản quản lý nhà nước.

Trong thời gian tập huấn một ngày, cán bộ, công chức cơ quan Đảng ủy Khối và các đồng chí phụ trách công tác văn phòng cấp ủy của các đảng ủy trực thuộc được cung cấp đầy đủ thông tin về hệ thống văn bản của Đảng, của Nhà nước; thông tin nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp tham mưu, soạn thảo văn bản. Đặc biệt, hiểu và nắm vững hệ thống, kỹ năng soạn thảo văn bản của Đảng nhưng đồng thời nắm rõ văn bản của quản lý nhà nước. Từ đó có sự bao quát mang tính hệ thống khi tham mưu, soạn thảo văn bản phục vụ cấp ủy…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực