Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, tặng quà quân dân đảo Trường Sa

Thứ bảy, 28/05/2022 11:04
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tại các đảo mà Đoàn công tác số 8 đã đến thăm và làm việc như Song Tử Tây, Sinh Tồn, Tốc Tan B, Núi Le B, Đá Tây C... đại diện cho Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Trần Thanh Lâm làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Từ ngày 17 đến 25/5, Đoàn công tác số 8 đi thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã kết thúc tốt đẹp và để lại trong lòng các thành viên Đoàn công tác những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. Chuyến đi đã kết nối trái tim, tiếp thêm tình cảm, niềm tin và ý chí của người lính hải quân đang ngày, đêm vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tham gia đoàn công tác có Chuẩn đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân; đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn.

Tham gia đoàn công tác còn các đại biểu đến từ Ủy ban Biên giới quốc gia, Bệnh viện Nội tiết Trung ương; Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam; Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phóng viên các báo đài cùng Đội văn nghệ xung kích Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Hành trình ý nghĩa còn có sự tham gia của hơn 40 kiều bào về từ 17 quốc gia trên thế giới.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn 

Trong hành trình, cùng với hoạt động của cả Đoàn công tác số 8, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm hỏi, tặng quà, nắm tình hình tư tưởng, đời sống sinh hoạt và động viên các cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa.

Tại các đảo mà Đoàn công tác số 8 đã đến thăm và làm việc như Song Tử Tây, Sinh Tồn, Tốc Tan B, Núi Le B, Đá Tây C... đại diện cho Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Thanh Lâm đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cùng Đoàn công tác đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trường Sa thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa; Trạm Rada 11, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377, thuộc Quân chủng Phòng không.

Lắng nghe lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, đồng chí Trần Thanh Lâm đã biểu dương tập thể các cán bộ, chiến sỹ các đơn vị Đồn Biên phòng Trường Sa thuộc; Trạm Rada 11 của Quân chủng Phòng không Không quân. Mặc dù còn khó khăn nhưng cán bộ, chiến sỹ vẫn luôn đoàn kết vượt qua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; duy trì nghiêm chế độ trực, quan sát, phát hiện kịp thời các hoạt động trên không, trên biển, luôn đề cao tinh thần cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong hành trình chuyến thăm Trường Sa của Đoàn công tác số 8 đúng dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu văn nghệ "Tình Bác ấm Biển Đông" ngay trên boong tàu với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, chương trình đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho thành viên Đoàn công tác nhân dịp đặc biệt của hành trình.

Một số hình ảnh Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, tặng quà quân dân đảo Trường Sa:

Các thành viên của Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, tặng quà quân dân đảo Trường Sa 
Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn công tác tặng quà cho đảo Sinh Tồn 
Đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa
 
Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm trò chuyện, thăm hỏi người dân trên đảo Trường Sa 
 
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm Trần Thanh Lâm tặng quà cho các hộ dân trên đảo Trường Sa  
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tốc Tan B 
  
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Lúi Le B  
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây C 
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu tại buổi thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trường Sa
Đồng chí Trần Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Trạm Rada 11 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân
Tiết mục "Bài ca Hồ Chí Minh" do các thành viên Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương biểu diễn tại chương trình giao lưu giao lưu văn nghệ "Tình Bác ấm Biển Đông"  
Các thành viên Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ trên đảo Tốc Tan B

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực