Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa

Thứ năm, 05/01/2023 21:42
(ĐCSVN) – Trong năm 2022, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã triển khai nhiều các hoạt động tình nguyện ý nghĩa với tổng trị giá hơn 67,4 tỷ đồng… Đồng thời, hiến hơn 11.280 đơn vị máu; tham gia tổ chức trồng mới hơn 550.000 cây xanh; xây dựng được 402 ngôi nhà yêu thương; hỗ trợ hơn 11.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
leftcenterrightdel

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 16 tổ chức Đoàn trực thuộc.

Chiều 05/01, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn đã tới dự.

Chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, trong năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương có nhiều đổi mới, đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tiêu biểu, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đã được triển khai toàn diện, với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên.

Đặc biệt, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên trong Khối, khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Cụ thể, trong phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả Doanh nghiệp” được triển khai có hiệu quả, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đăng ký, đảm nhận thực hiện 4.447 công trình thanh niên, tổ chức gắn biển 1.281 công trình thanh niên các cấp chào mừng Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Trần Thị Ngọc Quỳnh tặng Bằng khen cho 18 các tổ chức Đoàn tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

 Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chia sẻ, hoạt động tiêu biểu nhất trong các phong trào của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương là đã đảm nhận thực hiện hơn 3.000 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp gần 216 tỷ đồng.

Cùng với đó, trong năm qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đi khắp mọi miền đất nước, từ miền núi tới hải đảo, từ vùng sâu, vùng xa, nơi còn khó khăn để chung tay, giúp đỡ triển khai nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa với tổng trị giá hơn 67,4 tỷ đồng… Đồng thời, tuổi trẻ trong Khối đã hiến hơn 11.280 đơn vị máu; tham gia tổ chức trồng mới hơn 550.000 cây xanh; xây dựng được 402 ngôi nhà yêu thương; hỗ trợ hơn 11.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Những kết quả trên đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Từ thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã xuất hiện những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn Khối vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối. Thông qua các phong trào hành động cách mạng, Đoàn Khối đã phát hiện đoàn viên ưu tú và đã giới thiệu hơn 4.700 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó 1.831 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Với những đóng góp của tuổi trẻ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 16 tổ chức Đoàn trực thuộc, trong đó Đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam là đơn vị xuất sắc dẫn đầu; Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng tặng Bằng khen cho 18 tập thể tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực