Đoàn Thanh niên VNPT: Hơn 5.200 sáng kiến được áp dụng

Thứ bảy, 25/03/2023 10:59
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với 11.000 đoàn viên, thanh niên ở khắp mọi miền đất nước, trong 4 năm qua, Đoàn Thanh niên VNPT đã có hơn 5.200 sáng kiến được áp dụng.
Đồng chí Hoàng Tiến Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT, phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 24/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023) và gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn ngành Bưu điện qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Đoàn, đồng chí Hoàng Tiến Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT, khẳng định: Nhìn lại chặng đường 92 năm lớn mạnh và trưởng thành trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã luôn trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Lớp lớp các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau chiến đấu, cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc, tô thắm truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ của tổ chức mình. Trải qua 92 năm, đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh với hơn 6,2 triệu đoàn viên; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước và các tổ chức quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Đồng chí Hoàng Tiến Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT, chia sẻ: Hoà chung với sức trẻ, đóng góp của thanh niên Việt Nam đối với Đất nước. Đoàn viên, thanh niên VNPT với 11.000 ở khắp mọi miền đất nước đã và đang triển khai hoạt động đoàn gắn với hoạt động SXKD của Tập đoàn. Tiểu biểu, cho biết trong 4 năm qua, Đoàn Thanh niên VNPT đã có hơn 5.200 sáng kiến được áp dụng.

Từ định hướng chiến lược chung từ lãnh đạo tập đoàn, để có thể phát huy tối đa thế mạnh đó vào chiến lược của tập đoàn, thời gian vừa qua, ngoài những hoạt động an sinh xã hội, hoạt động cộng đồng, Đoàn Thanh niên VNPT đã tập trung vào 3 nội dung chính. Trong đó, triển khai hoạt động Đoàn gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn như: triển khai dự án phần mềm quản lý đoàn viên, xóa bỏ toàn bộ nghiệp vụ công tác của toàn hệ thống Đoàn; phát triển ứng dụng "Thanh niên Việt Nam" làm nền tảng cho việc truyền thông và kênh bán hàng của VNPT…

Đoàn Thanh niên VNPT đã tổ chức những phong trào hỗ trợ, vận động cán bộ công nhân viên, người thân, bạn bè chuẩn hóa thông tin thuê bao; triển khai dự án "Đại sứ truyền thông" với mục tiêu mỗi đoàn viên, thanh niên là một kênh truyền thông hiệu quả, tăng tương tác với khách hàng và xã hội; thành lập những đội thanh niên xung kích tại các VNPT tỉnh, thành phố trong công tác bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật…

Các thế hệ cán bộ Đoàn ngành Bưu điện qua các thời kỳ cùng đoàn viên, thanh niên VNPT chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm. 

Đồng thời, đẩy mạnh phong trào sáng kiến, sáng tạo trong mỗi đoàn viên, thanh niên thiết thực và hiệu quả hơn; tham mưu xây dựng kế hoạch đào tạo cho cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ để đáp ứng nguồn nhân lực mới, đảm bảo môi trường Đoàn là môi trường để thanh niên trưởng thành và phát triển.

Đồng chí Hoàng Tiến Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT bày tỏ: Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 92 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, thời gian tới, tuổi trẻ Tập đoàn VNPT không ngừng trong học tập, lao động sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc, đưa Tập đoàn thực hiện thành công chiến lược dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, góp sức đưa đất nước ta phát triển hùng cường.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm đã diễn ra buổi tọa đàm “Tự hào quá khứ - Vững bước tương lai” với các thế hệ cán bộ Đoàn ngành Bưu điện qua các thời kỳ. Các thế hệ cán bộ Đoàn đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên ngành qua các thời kỳ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn, giúp đội ngũ cán bộ Đoàn tiếp tục phát huy năng lực, kỹ năng hoạt động đưa phong trào Đoàn ngành Bưu chính Viễn thông ngày càng lớn mạnh./.

Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên VNPT đã triển khai 395 công trình phần việc thanh, xung kích trong sản xuất kinh doanh, đảm nhận các khâu mới, việc khó với tổng giá trị thực hiện trên 150 tỉ đồng. Đồng thời, triển khai Cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam và đã đăng ký 2.202 ý tưởng sáng tạo trên ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn. Trong đó, có 528 ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng.

Năm 2022, Đoàn Thanh niên VNTP đã triển khai thỏa thuận hợp tác xây dựng ứng dụng Thanh niên Việt Nam, phối hợp với Ban Chuyển đổi số 12 để hoàn thiện các tính năng của sản phẩm, tích hợp hệ thống quản lý đoàn viên với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia giúp xác thực, chuẩn hoá dữ liệu đoàn viên.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã giới thiệu 04 sản phẩm tham gia bình chọn Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc” năm 2022, sản phẩm “Phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác Đoàn viên, tích hợp ứng dụng Thanh niên Việt Nam” là 01 trong số 46 công trình đã được tuyên dương tại lễ trao giải thưởng.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức, triển khai mạnh mẽ các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng số tiền 5,6 tỉ đồng; hiến được gần 1000 đơn vị máu. 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực