Phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng thôn xóm yên bình, vui tươi, hạnh phúc

Thứ sáu, 03/11/2023 21:08
(ĐSVN) – Trân trọng cảm ơn đồng bào hỗ trợ, giúp đỡ bảo vệ, giữ gìn khu di tích của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối bày tỏ mong muốn nhân dân các dân tộc thôn Mới, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình để xây dựng gia đình và thôn xóm luôn yên bình, vui tươi, hạnh phúc.
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng quà
cho Trường THCS xã Minh Thanh. 

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (07/11/1948 - 07/11/2023), ngày 3/11, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và tổ chức các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội tại thôn Mới, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang; Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan Đảng ủy Khối và tỉnh Tuyên Quang tham dự chương trình.

Tại buổi lễ, đại diện Mặt trận thôn Mới, xã Minh Thanh đã ôn lại truyền thống 93 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Thôn Mới, xã Minh Thanh có 143 hộ với 614 nhân khẩu, 7 dân tộc cùng chung sống, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn Mới đã phát huy trách nhiệm, phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động.

Nhân dân đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng khu dân cư ổn định, kinh tế ngày càng phát triển. Đến nay, thôn đã hoàn thành 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, thu nhập nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/người/năm. Việc cưới, việc tang trong thôn được 100% các hộ trong thôn thực hiện lành mạnh, đơn giản, tiết kiệm và giữ gìn được bản sắc văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể và đồng chí Lê Thị Kim Dung tặng quà nhân dân thôn Mới. 

Phát biểu chung vui với nhân dân thôn Mới, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thế chúc mừng, đánh giá cao những kết quả mà thôn đạt được. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thể khẳng định: Trong thời gian kháng chiến, đồng bào nhân dân thôn Mới đã chở che, đùm bọc cán bộ cách mạng. Ngày nay đồng bào hỗ trợ, giúp đỡ bảo vệ, giữ gìn khu di tích của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí mong muốn nhân dân các dân tộc trong thôn tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử cách mạng của quê hương, tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Mỗi gia đình, người dân luôn giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình để xây dựng gia đình và thôn xóm luôn yên bình, vui tươi, hạnh phúc…

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tới dâng hương tại Nhà bia khu di tích Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, thôn Mới, xã Minh Thanh (Sơn Dương) và trao tặng khu dân cư thôn Mới số tiền 5 triệu đồng để xây dựng quỹ của thôn và tặng kinh phí xây dựng làm mái che sân và nhà trường để tổ chức các hoạt động ngoài trời cho các em học sinh của Trường Tiểu học 19/8; tặng 20 bộ sách kỹ năng cho các trường học trên địa bàn xã; tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Minh Thanh.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân trong toàn xã, đồng chí Nguyễn Ngọc Hứa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Minh Thanh trân trọng cảm ơn những phần quà hết sức có ý nghĩa của Đoàn công tác của Đảng ủy Khối, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh và của Huyện ủy Sơn Dương. Đồng chí xin hứa, Đảng bộ và nhân dân xã Minh Thanh sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết thống nhất thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, xứng đáng với sự quan tâm, niềm tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối, của lãnh đạo tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh với bà con nhân dân thôn Mới, xã Minh Thanh. 

Trong chuỗi hoạt động về nguồn của Đảng ủy Khối, Đoàn bác sĩ của Bộ Y tế sẽ khám, phát thuốc cho 450 em học sinh Trường tiểu học 19/8./.

Tin, ảnh: Minh Hạnh - Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực