Quế Võ nỗ lực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh

Thứ tư, 02/08/2023 17:23
(ĐCSVN) - Với chủ đề: “Đẩy mạnh xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; Nâng cao đạo đức công vụ; Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn đô thị và xây dựng văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”, năm 2023, thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) quyết tâm đổi mới các hoạt động trong công tác tổ chức xây dựng Đảng; qua đó, tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị uỷ cùng với sự nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền và toàn thể nhân dân, 6 tháng đầu năm 2023, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể thị xã Quế Võ tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm; công tác tổ chức xây dựng Đảng được tích cực chỉ đạo thực hiện; công tác rà soát, bổ sung quy hoạch và quy hoạch cán bộ được triển khai kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo kế hoạch đề ra. Công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từng bước được đổi mới, các phong trào thi đua yêu nước cho thấy nhiều kết quả tích cực.

 Đồng chí Lê Hồng Phúc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Quế Võ.

Tình hình kinh tế - xã hội có những bước phục hồi và phát triển rõ rệt. Ngày 13/02/2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về thành lập thị xã Quế Võ và các phường thuộc thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, đây được xem là sự kiện vô cùng quan trọng trong quá trình phấn đấu vươn lên của thị xã. Ngoài ra, sự nghiệp y tế, giáo dục, văn hoá thông tin, thể thao, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền tiếp tục được củng cố.

Với những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Quế Võ đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại, hạn chế, trong đó, công tác nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội ở một số chi bộ dưới cơ sở còn hình thức, chưa có nhiều mô hình và gương điển hình, nhất là việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Sự phối hợp hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội còn hạn chế. Kết quả thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu chưa đạt mục tiêu đề ra,…

 Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Quế Võ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhận thức rõ những tồn tại trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, thời gian tới, Thị ủy Quế Võ sẽ tiếp tục chỉ đạo, nêu cao tinh thần quyết tâm hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 với chủ đề: “Đẩy mạnh xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; Nâng cao đạo đức công vụ; Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn đô thị và xây dựng văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”. Theo đó, Thị ủy sẽ tăng cường giáo dục lý luận chính trị, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết trong nhân dân.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Giải quyết dứt điểm đơn thư kiến nghị, tố cáo, đặc biệt là những đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đến cấp ủy viên các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ thị xã. Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong công tác vận động quần chúng nhân dân. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, sự tự giác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; gắn công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí với trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2021-2025”.

 Thị xã Quế Võ ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó, huy động mọi nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung cao nhất cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng diện tích đất quy hoạch thuộc khu công nghiệp tập trung đã có quyết định phê duyệt để tạo quỹ đất sạch thu hút các nhà đầu tư, tạo nhân tố mới trong phát triển công nghiệp và kinh tế của thị xã. Duy trì tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; hỗ trợ xây dựng trang điện tử cho cơ sở, làng nghề, quảng bá các sản phẩm xuất khẩu lợi thế, sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống. Cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp gắn với nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn và giá trị gia tăng trên một hecta đất canh tác. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công; chính sách nhà ở, chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ quần chúng ở cơ sở. Nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh. Từ đó, từng bước xây dựng thị xã Quế Võ ngày một giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực