Tập đoàn Central Retail tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam

Thứ tư, 07/09/2022 21:32
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đề nghị Tập đoàn Central Retail tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển thị trường trong nước; cần có chiến lược, kế hoạch dài hạn đào tạo nguồn nhân lực trong ngành bán lẻ, tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số ngành bán lẻ. Đồng thời, cần tiếp tục duy trì và chú trọng công tác an sinh xã hội, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội…
 Central Retail kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam.

 Chiều tối ngày 7/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo các Bộ ngành, lãnh đạo các địa phương và các Đối tác chiến lược của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: Trong suốt thập kỷ qua, kể từ khi thành lập Central Retail Việt Nam, Tập đoàn đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt dựa trên nền tảng thế mạnh của mình. Central Retail tại Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho người Việt Nam và hỗ trợ nông dân địa phương.

Tập đoàn tăng cường mối quan hệ và sự hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam bằng cách tạo cơ hội kết nối Chính phủ của hai quốc gia thông qua các dự án đa dạng, bao gồm sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và các sự kiện kết nối kinh doanh để kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như đối tác tiềm năng. Tập đoàn cũng đã thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia để mở rộng mạng lưới phân phối.

Trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược Thị phần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần Trung tâm thương mại.

Hiện, Central Retail tại Việt Nam đang trực tiếp quản lý và vận hành các thương hiệu nổi tiếng như: Trung tâm thương mại GO! Mall, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, Lan Chi Mart, Bip Bip, Nguyễn Kim, Supersports, Look-Kool, Kubo, Robins; với mạng lưới bán lẻ bao phủ 40 tỉnh thành lớn trên cả nước, với hơn 340 cửa hàng, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.

Trong 10 năm qua, Central Retail đã thực hiện các sáng kiến "kiến tạo giá trị chia sẻ" và "Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật là các chương trình: Central Retail là chuỗi bán lẻ hiện đại đầu tiên phân phối các sản phẩm OCOP; Chương trình Sản phẩm đến từ nhà cung cấp địa phương; Các Tuần lễ quảng bá hàng Việt, sản phẩm đặc sản địa phương; Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan; Chương trình Sinh kế Cộng đồng...

Central Retail là Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu tại Thái Lan, Việt Nam và Ý, hoạt động trong ba phân khúc kinh doanh chủ đạo là thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm.

Tính đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với hơn 300 cửa hàng và 39 trung tâm thương mại trải dài khắp 40 tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1 triệu mét vuông, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người lao động.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong thời gian qua, Central Retail luôn tiên phong đi đầu trong việc quảng bá, tạo cơ hội thúc đẩy cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kể từ những ngày đầu tiên đặt chân vào thị trường Việt Nam. Tỷ lệ hàng Việt trong cơ cấu hàng hóa của mảng bán lẻ thực phẩm tại Central Retail luôn trên mức 90%. Bên cạnh đó, đã có 22 tuần hàng sản phẩm OCOP, 200 sản phẩm được chọn lọc từ các doanh nghiệp địa phương đã được quảng bá, phân phối thông qua hệ thống Central Retail tại thị trường Việt Nam và Thái Lan.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm. 

Nổi bật nhất có thể kể đến Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Central Retail phối hợp cùng Bộ Công Thương đồng đăng cai tổ chức từ năm2016. Qua 5 năm tổ chức đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan. Đáng chú ý, trong năm 2020, ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, lần đầu tiên Tuần hàng Việt Nam đã được tổ chức ngay tại Việt Nam với tên gọi “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam”. Đây là tiền đề để năm 2021, sự kiện được tổ chức đồng thời tại cả Việt Nam và Thái Lan, tạo cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam để mở rộng thị trường ở trong nước cũng như xuất khẩu trực tiếp…

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đề nghị Tập đoàn Central Retail trong thời gian tới tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển thị trường trong nước như: Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025; Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh, tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 – 2025… Bên cạnh đó, cần có chiến lược, kế hoạch dài hạn đào tạo nguồn nhân lực trong ngành bán lẻ để phục vụ nhu cầu của Tập đoàn và ngành bán lẻ Việt Nam, tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số ngành bán lẻ. Đồng thời, cần tiếp tục duy trì và chú trọng công tác an sinh xã hội, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực