Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu

Thứ hai, 20/11/2023 16:56
(ĐCSVN) - Thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc các nhà giáo nhiều sức khỏe, tiếp tục đóng góp, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần xây dựng thành phố, đất nước ngày càng phát triển.

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), ngày 20/11, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu.

 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đến thăm Giáo sư - Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn. Ảnh: Việt Dũng/SGGP

Đến thăm Giáo sư - Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc giáo sư nhiều sức khỏe, tiếp tục đóng góp cho khoa học và giáo dục, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước; tiếp tục truyền đạt những kinh nghiệm cho thế hệ trẻ nghiên cứu khoa học.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên khẳng định Giáo sư - Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn là tấm gương sáng, tiêu biểu trong học tập, trong rèn luyện, trong cống hiến và đã để lại nhiều công trình có giá trị trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học của đất nước và TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy chia sẻ, trong sự nghiệp học thuật của mình, giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn đã công bố 200 báo cáo khoa học trên các tạp chí chuyên ngành…, đóng góp rất lớn cho đất nước và TP Hồ Chí Minh trên cương vị đại biểu Quốc hội 3 khóa và Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và Chủ tịch Hội Hóa học TP nhiều năm liền.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm hỏi cô Phan Thị Nở. Ảnh: Việt Dũng/SGGP

Bí thư Thành ủy đến thăm và chúc mừng cô Phan Thị Nở, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em TP Hồ Chí Minh là một nhà giáo đặc biệt với những công lao đóng góp cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, trong thời kỳ kháng chiến lẫn thời bình.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chúc mừng cô Phan Thị Nở vừa nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đồng thời mong muốn cô có nhiều sức khỏe, tiếp tục đóng góp, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần xây dựng thành phố, đất nước ngày càng phát triển.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên bày tỏ trân trọng cô Phan Thị Nở đã 3 lần gặp Bác Hồ, 3 lần bị giặc bắt tù đày, nhưng vẫn giữ được sức khỏe, tinh thần, tình yêu Tổ quốc; đồng thời, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của TP Hồ Chí Minh.

Cô Phan Thị Nở là Phó Giám đốc đầu tiên của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, giai đoạn 1975 – 1978. Sau đó, cô giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ bà mẹ trẻ em đến khi nghỉ hưu./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực