Bình Định: Hơn 4.000 thí sinh hoàn thành Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM

Chủ nhật, 27/03/2022 15:29
(ĐCSVN) - Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm nay có 3 phần. Trong đó, phần ngôn ngữ có 20 câu hỏi Tiếng Việt và 20 câu hỏi Tiếng Anh; phần Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu có 30 câu hỏi; phần giải quyết vấn đề có 50 câu.
leftcenterrightdel
 Hơn 2.000 thí sinh tham gia Kỳ thi tại điểm thi Trường Đại học Quang Trung.

Sáng 27/3/2022, hơn 4.000 thí sinh lớp 12 đến từ nhiều tỉnh, thành đã tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tại các điểm thi ở Bình Định.

Tham dự kỳ thi này, các thí sinh phải thực hiện bài thi đánh giá năng lực với 120 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 150 phút.

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm nay có 3 phần. Trong đó, phần ngôn ngữ có 20 câu hỏi Tiếng Việt và 20 câu hỏi Tiếng Anh; phần Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu có 30 câu hỏi; phần giải quyết vấn đề có 50 câu.

Em Trần Đỗ Hoàng Linh (học sinh lớp 12, Trường Quốc học Quy Nhơn) cho biết: “Đề thi năm nay khá đa dạng, đặc biệt một số câu tự nhiên như môn Hóa có độ khó cao. Môn Sử, Địa thì nghiêng về lý thuyết khá nhiều nên học sinh phải đọc và ghi nhớ thật chính xác”.

Trong khi đó, thí sinh Võ Yến Linh (học sinh lớp 12, Trường THPT Hoài Ân) cho rằng đề thi năm nay tương đối khó. “Với em các môn tự nhiên như Sinh và Hóa là khó nhất, em chưa đủ thời gian để hoàn thiện trọn vẹn bài thi”.

leftcenterrightdel
Các thí sinh tham gia kỳ thi ĐGNL sẽ có cơ hội xét tuyển vào hơn 80 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. 

Được biết, tham gia kỳ thi này, thí sinh sẽ có cơ hội xét tuyển vào hơn 80 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Bắt đầu từ năm nay, Trường Đại học Quang Trung (Bình Định) sẽ lấy điểm thi ĐGNL là một trong những phương thức xét tuyển vào Trường. Với đợt thi này, các thí sinh đạt từ 650 điểm trở lên sẽ được xét tuyển vào 13 ngành đào tạo tại Nhà trường.

Đợt 1, kỳ thi ĐGNL được tổ chức tại 80 điểm thi ở 17 địa phương, bao gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ.

Đợt 2, kỳ thi ĐGNL  ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến tổ chức vào ngày 22/5, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT khoảng một tháng tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM, An Giang. Các thí sinh có thể dự thi cả hai 2 đợt, kết quả của đợt thi nào cao hơn sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM sử dụng để xét tuyển./.

Tin, ảnh: Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực